“ณฐชนน” ขอบคุณทุกคะแนน ยอมรับผลแพ้ “จเด็ศ” ฝากทำสิ่งดีๆ ให้คนพิษณุโลกเขต 1 (คลิป)

“โฟล์ค ณฐชนน” ขอบคุณทุกคะแนน ยอมรับผลแพ้ “จเด็ศ” เลือกตั้งซ่อม ส.ส. พิษณุโลก ฝากทำสิ่งดีๆ ให้ชาวพิษณุโลก เขต 1 ยืนยันเดินหน้าทำงานต่อ “พริษฐ์” ชี้ ยืดอกยอมรับผล แต่ไม่ใช่วันที่ท้อหรือหมดกำลังใจ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 กันยายน 2567 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 พร้อมด้วย นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ร่วมแถลงข่าวผลการเลือกตั้ง ณ ห้องวอร์รูม โรงแรมหรรษนันท์

นายพริษฐ์ เริ่มการแถลงว่า การเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 ผลปรากฏค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พี่น้องชาวพิษณุโลกเขต 1 ให้ความไว้วางใจกับ นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ไปเป็นผู้แทนราษฎรของพวกเขาในสภาผู้แทนราษฎร

...

ต่อมา นายณฐชนน กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ พี่บู้ จเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราเข้าใจ เรารู้จักกันมา และก็หวังว่าพี่บู้จะทำสิ่งดีๆ ให้กับคนพิษณุโลกเขต 1 ต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก เขต 1 ทุกท่านที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น สมบูรณ์ รักษาไว้ซึ่งหลักการของประชาธิปไตย” จากนั้นปรบมือให้ทีมงานที่ทำงานอย่างหนัก

จากนั้น นายศรายุทธิ์ ระบุว่า หลังจบการเลือกตั้งเราจะกลับมาโฟกัสงานสร้างพรรค โดยสัปดาห์หน้าจะมีการสัมมนาเพื่อวางแผนเตรียมการหลังจากนี้ เริ่มอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ โดยจะดำเนินการทุกสัปดาห์ทั่วทุกภูมิภาค จากนั้นจะเริ่มเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกพรรคประจำอำเภอ ประจำตำบล คาดว่าจะเป็นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งการเดินหน้าสร้างพรรคยังเดินต่อไป และตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา และเราจะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของมวลชน ขอให้ติดตามว่าจะเดินไปอย่างไร

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการท้อ การเสียใจ การแพ้หรือชนะเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย ยิ่งการแข่งขันมีความเข้มข้น ผลประโยชน์ก็จะตกที่ประชาชน และขอเป็นต่อไปตัวแทนพรรคประชาชน อวยพรให้ นายจเด็ศ ประสบความสำเร็จในการเดินหน้าทำเพื่อประชาชนชาวพิษณุโลก เขต 1 เราจะยืดอกยอมรับผลการเลือกตั้ง และทำงานต่อ มั่นใจว่าแม้วันนี้ นายณฐชนน จะยังไม่มีโอกาสเข้าสภา แต่จะเดินหน้าทำงานต่อในพิษณุโลกเหมือนที่ทำมาโดยตลอด พรรคประชาชนยังมี สส. 143 คน จะใช้กลไกสภาผลักดันการเปลี่ยนแปลงในเรื่องกฎหมายที่มีการเสนอต่อสภาต่อไป

“ยืนยันว่าวันนี้ไม่ใช่วันที่เราจะมาท้อหรือว่าหมดกำลังใจ แต่เป็นวันที่เราจะยืดอกยอมรับผล และเดินหน้าทำงานต่อเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนทุกคน”

พร้อมกันนี้ นายพริษฐ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า คนที่ออกมาใช้สิทธิมีปัจจัยที่ต่างกันออกไป ยอมรับว่าวันนี้อาจจะยังไม่ได้รับความไว้วางใจ จากผลคะแนนสะท้อนว่าเราได้รับความเชื่อมั่น ความไว้วางใจระดับหนึ่ง ก็จะเดินหน้าทำงานต่อ วันนี้เรายอมรับว่าเราไม่ได้เป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดของชาวพิษณุโลก เขต 1 ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ยังอีกไกลพอสมควร ถ้ารัฐบาลอยู่ครบวาระ 3 ปี พรรคประชาชนพยายามจะแข่งกับตัวเอง เพื่อทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด พร้อมย้ำว่า ในระบอบประชาธิปไตยการแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ ยิ่งการแข่งขันเข้มข้นประโยชน์จะตกสู่ประชาชนมากขึ้น

ขณะที่ นายณฐชนน กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณทุกคะแนนที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ ถือเป็นกำลังใจทำงานที่ดีมากๆ และอยากส่งกำลังใจกลับไปว่า แม้จะยังไม่ชนะ แต่ไม่ได้ทำให้ยอมแพ้หรือถอดใจต่อการทำงาน ยืนยันว่าตราบใดที่มีตนเองยังมีประโยชน์ต่อชาวพิษณุโลก ยินดีจะรับใช้ต่อไป พร้อมย้ำจุดยืนและแสดงออกเสมอว่าเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง และขอให้สู้ต่อไปด้วยกัน

สำหรับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 19.19 น. เป็นดังนี้

หมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ พรรคประชาชน 30,640 คะแนน
หมายเลข 2 นาจเด็ศ จันทรา พรรคเพื่อไทย 37,209 คะแนน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...