“เท้ง-พิธา-หมออ๋อง” ยอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก แต่การเมืองคือเกมยาว

“เท้ง ณัฐพงษ์” แสดงความยินดีกับ “บู้ จเด็ศ” ให้กำลังใจ “โฟล์ค ณฐชนน” ไม่มีสิ่งใดต้องเสียใจ ชี้การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ต้องต่อสู้ระยะยาว ด้าน “พิธา” ขอยอมรับผลเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มใจ ระบุ การเมืองคือเกมยาว ขณะที่ “หมออ๋อง” ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้

วันที่ 15 กันยายน 2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า กราบเรียนประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดที่เคารพครับ ก่อนอื่น ผมขอขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 และต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับการเลือกตั้ง (ผลอย่างไม่เป็นทางการ) คุณจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 2

พรรคประชาชน พร้อมเดินหน้าทำงาน รับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามแนวทางและอุดมการณ์เดิมต่อไป ผมอยากกล่าวคำขอบคุณให้กำลังใจคุณโฟล์ค ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ รวมถึงทีมผู้ช่วยหาเสียง เพื่อนสส. ทีมงานหลังบ้าน รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ทุกคนคือความภาคภูมิใจของผม และพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้ทรงอำนาจสูงสุดครับ

การเลือกตั้งซ่อม เขต 1 พิษณุโลกครั้งนี้ ทุกคนทำอย่างเต็มที่ ดีที่สุดแล้ว นี่คือสิ่งที่พวกเราทุกคนควรภาคภูมิใจ ไม่มีสิ่งใดต้องเสียใจ ทุกการเลือกตั้ง มีแพ้ มีชนะ มีปัจจัยหลายอย่าง ที่ส่งผลต่อการแพ้ชนะ

สำหรับผม สิ่งเดียวที่ผลการเลือกตั้งครั้งนี้บอกกับพวกเราก็คือ หนทางในการเปลี่ยนแปลงการเมือง เพื่อทำให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนนั้นไม่ง่าย และเป็นการต่อสู้ระยะยาว ที่พวกเราต้องเดินหน้ากันต่อไป ซึ่งผมมั่นใจในตัวโฟล์คและเพื่อนที่ร่วมเดินทางกันมาตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ ณ วันนั้นเราตัดสินใจมาทำงานการเมืองเพราะไม่ได้คาดหวังในชัยชนะที่จะได้มาในระยะสั้น ๆ แต่เราต้องการเข้ามาทำงานการเมืองระยะยาว เก็บชัยชนะทีละเล็กทีละน้อย แพ้บ้าง ชนะบ้าง แต่ทำอย่างไรให้ทุก ๆ การแพ้ คือชัยชนะย่อม ๆ ที่เรารุกคืบเข้าไปอยู่ในใจพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้มากขึ้นทีละขั้น เดินหน้าทำงานรับใช้ประชาชน สร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงกันต่อครับ

...

ต่อมานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้รีทวิตข้อความของนายณัฐพงษ์ พร้อมระบุว่า เรายอมรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มใจ และขอแสดงความยินดีกับคุณจเด็ศ ผู้ชนะด้วยครับ ไม่เป็นไรนะครับพรรคประชาชนเชื่อว่าเพื่อนๆ จะไม่เสียกำลังใจ การเมืองคือเกมยาว ต้องใช้ยุทธศาสตร์และความมานะ มีแพ้มีชนะเป็นปกติ ชนะอาจไม่ใช่จุดหมาย แพ้อาจไม่ใช่ปลายทาง ยังต้องสู้กันอีกหลายยกครับ หวังว่าจะไม่หยุดทำงานเพื่อประชาชนต่อไป พวกคุณจะเก่งขึ้นอีก พัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า อย่าท้อแท้นะครับ สุดท้ายนี้ ขอขอบพระคุณชาวพิษณุโลกทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ว่าคุณจะเลือกพรรคใดก็ตามครับ

ขณะที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตสส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X เช่นเดียวกัน ระบุว่า ขอยอมรับความพ่ายแพ้ และแสดงความยินดีกับคุณบู้ จเด็ศ จากพรรคเพื่อไทยด้วยครับ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ทุกการรณรงค์ที่เกิดขึ้นใน เลือกตั้งซ่อมเขต 1 พิษณุโลก ครับ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...