"สมศักดิ์" เผย ทำงานได้ทุกด้าน กำกับกระทรวงไม่ยาก คนถูกกำกับ สบายใจหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี ว่า เท่าที่ดูจากระเบียบวาระในการประชุมยังไม่มีการลงรายละเอียดในเรื่องนี้ มีเพียง 2 วาระแต่อาจจะมีวาระจรเข้ามา แต่เรื่องการแบ่งงานรองนายกฯ ยังไม่มี

เมื่อถามว่า สนใจที่จะทำงานด้านไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนทำได้ทุกด้าน ไม่ต้องคำนึงถึงว่าอยากหรือไม่อยากทำ เพราะจำนวนคณะกรรมการที่มีอยู่มีจำนวนมาก เกือบ 200 ชุด ก็ต้องแบ่งให้รองนายกฯแต่ละคน 

เมื่อถามว่า ที่มีกระแสว่าจะได้ไปกำกับกระทรวงคมนาคม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงยุติธรรม พร้อมที่จะสนองงานตรงนี้หรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้มีมติครม.ออกมาก่อน ตนไปกำกับไม่ยาก แต่คนที่ถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่า เรื่องของน้ำและเกษตรที่ดูแลมาก่อนหน้านี้ หากได้ดูแลต่อจะเป็นการทำต่อเนื่องงานรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ให้ได้เห็นก่อนว่าได้ทำหรือไม่อย่างไร ถ้าเราไปบอกแล้วไม่ได้รับการแบ่งงานอย่างที่ถามมา ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์วันข้างหน้าว่าผิดหวังไม่สมหวัง ตนไม่มีปัญหาเพราะทำมาหลายครั้งแล้วและคิดว่าทำได้

เมื่อถามว่า การไปกำกับกระทรวงของพรรคอื่นจะเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเพราะเป็นงานรูทีน และคงไม่ต้องไปรับผิดชอบลงในรายละเอียด หรือการนำเสนอในที่ประชุมครม. แต่เป็นการรับผิดชอบเพื่อนำเรื่องเข้าสู่ ครม.เป็นหลัก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...