"วงใน" ระบุสาเหตุ "มิเกล" ไม่ส่ง "กฤษดา" ลงเล่นเกมชนะ "โครเอเชีย" ศึกฟุตซอลโลก 2024

วงในเปิดเผยสาเหตุ มิเกล โรดริโก ไม่ส่ง "กัปตันช้าง" ลงเล่นนัดเปิดสนามฟุตซอลโลก 2024

วันที่ 15 กันยายน 2567 ความเคลื่อนไหวฟุตซอลชายทีมชาติไทย ที่เพิ่งชนะ โครเอเชีย 2-1 ในนัดเปิดสนามฟุตซอลโลก 2024 ได้สำเร็จ และถือเป็นสถิติชนะทีมจากทวีปยุโรปครั้งแรกในรายการนี้ ตั้งแต่ได้สิทธิ์ลุยฟุตซอลโลกในปี 2000

แต่หนึ่งในสิ่งที่แฟนบอลหลายคนสงสัยว่าทำไม มิเกล โรดริโก กุนซือทีมชาติไทย ไม่ส่ง กฤษดา วงษ์แก้ว ลงสนามในเกมพบ โครเอเชีย 

ล่าสุดเพจกล้าปีนเกลียว ทีเด็ดบอลไทย เปิดเผยสาเหตุเรื่องนี้ว่า เป็นเพราะ "กัปตันช้าง" เครียดหนัก โดนเกรียนคีย์บอร์ดถล่มไม่หยุดหลังมีฃชื่อติดทีมมาในฟุตซอลโลกสมัยที่ 4 ของตนเอง

"ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นมาจากสาเหตุที่มิเกล โรดริโก้ เห็นความเครียด ที่เกิดขึ้นกับกัปตันช้าง ที่โดน ถล่มทางโซเชียลอย่างหนัก จึงถูกมองว่าเจ้าตัวอาจจะไม่พร้อมสำหรับการลงสนาม แต่กลับกลายเป็นว่า ทาง โลกโซเชียลยัง วิพากษ์วิจารณ์ว่า กฤษดา อายุมาก ไม่จำเป็นต่อทีมอีก ทางโค้ช ไม่เอาลงสนาม ทำให้เสียโควตา ของทีมอย่างเปล่าประโยชน์"

"เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางผู้จัดการทีมสุทิน บัวตูม เปิดเผยว่า กัปตันช้าง กฤษดา วงศ์แก้ว ถือเป็นผู้มีคุณูปการณ์ของทีมชาติมาอย่างยาวนาน เกือบ 20 ปี สร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติมากมาย และทุกวันนี้เขาก็ยังเล่นให้กับ ทีม สโมสร และ ใช้ความสามารถช่วยทีมชาติได้ ซึ่งตรงนี้ทางโค้ชมิเกล ก็มองเห็นจึงเรียกตัวเขามาติดทีมชาติ หวังจะใช้ประสบการณ์ความเก๋าของเขาให้เป็นประโยชน์ ซึ่งในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ก็มีตัวเก๋าๆ มาเล่นมากมายหลายชาติ อาทิ ทีมชาติอิหร่านก็ยังใช้ โมฮาเหม็ด ฮัสซันซาเดย์ วัย 38 ปีมาช่วยทีมอยู่ อย่างทีมชาติโครเอเชียที่เจอกับไทยนั้นก็มีผู้เล่นอายุ 30 กว่าอยู่ในทีมอีก 4-5 คน และยังมีทีมชาติอื่นๆอีกมากมาย ซึ่ง การคัดเลือกตัว ไม่ได้เป็นความผิดของกัปตันช้างที่ติดทีมชาติมาใน เป็นมิเกล โดิโก้ ที่ตัดสินใจเลือกเข้ามาร่วมทีม จึงขอให้แฟนบอลแยกแยะให้ถูก ว่า ไม่ควรจะ ด้อยค่าหรือ ทำให้ผู้เล่นของทีมชาติไทยและผู้ที่เคยสร้างผลงานให้กับทีมชาติไทย มามากมาย เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอ เหตุการณ์ดราม่า ความไม่พอใจในเรื่องการตัดตัวของแฟนฟุตซอล แต่ควรที่จะให้กำลังใจกัน และ ให้กำลังใจกับผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคนที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้ ทุกคนนั้นช่วยกันเล่นแล้วก็ต่อสู้เพื่อทีมชาติไทยภายใต้ธงไตรรงค์ของเรา พวกเขานั้นทุ่มเท และ หวังจะสร้างผลงาน เพื่อ สร้างความสำเร็จให้กับทีมชาติไทย กันทั้งหมด"

คอมเมนต์ในโลกโซเชียลก็มีส่งกำลังใจให้กฤษดา วงษ์แก้ว เป็นจำนวนมาก

- อย่าไปใส่ใจค่ะในเมื่อใด้ไปแล้วทำให้ดีทีสุดค่ะทำให้เห็นว่าเราทำใด้ค่ะสู้ๆ

- เป็นกำลังใจให้ครับ

- เป็นกำลังใจให้กัปตันช้างจ้า

- นั่งดูไฮไลต์ฟุตซอลโลก มีกัปตันช้างแบกทีมชาติมาทุกชุด 2012 2016 2021 เขาทำเพื่อชาติมาเยอะจริง แล้วตอนนี้มันแก้ไขอะไรไม่ได้หรอก โค้ชเขาก็ตัดสินใจดีแล้ว จะมาแซะมาแขวะ มันจะไปเกิดประโยชน์อะไร สู้ๆครับกัปตันช้าง

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ คิวบา วันที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...