ประธาน กกต. ตรวจหีบเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก คาดพรุ่งนี้ประกาศผลได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

“อิทธิพร บุญประคอง” เข้าตรวจการส่งมอบอุปกรณ์เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 เผย โค้งสุดท้ายยังไร้ทุจริต กำชับเจ้าหน้าที่ นับคะแนนช้า ๆ ชัด ๆ วอนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เป็นผู้สังเกตการณ์ คาดรู้ผลนับคะแนนไม่เกิน 3 ทุ่มพรุ่งนี้

วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบความเรียบร้อยในการส่งมอบ-รับอุปกรณ์การเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตที่หนึ่ง แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งหมด 208 หน่วย

ระหว่างตรวจความเรียบร้อย ประธาน กกต. ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ให้กำลังใจและคำแนะนำในการปฏิบัติงานกับเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ให้ทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ขานคะแนนช้า ๆ ชัด ๆ และปฏิบัติตามกฎหมาย

นอกจากนี้ นายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ถึงการป้องกันการทุจริตในช่วงคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยระบุว่า มีคณะผู้ตรวจการคอยปฏิบัติหน้าที่มาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานปัญหาข้อร้องเรียนในการทุจริตการเลือกตั้ง ตนก็รู้สึกดีใจที่เป็นปรากฏการณ์ที่ดีในการเลือกตั้ง

ส่วนระยะเวลาในการนับคะแนนหลังปิดหีบ นายอิทธิพร คาดว่าไม่น่าเกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที หากนับตามกระบวนการตั้งแต่เวลา 17:00 น. ที่ปิดหีบ เมื่อนับเสร็จแล้วกรรมการประจำหน่วยจะแปะผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนกระบวนการที่จะใช้ระยะเวลานานคือการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ได้รับ ซึ่งคาดว่าช่วงเวลาประมาณ 20:00 น. ถึง 21:00 น. ก็จะสามารถประกาศผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทั้งหมดได้

...

สำหรับการร่วมสังเกตการณ์ นายอิทธิพร ระบุว่า ผู้สมัครเลือกตั้ง ผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมได้ แต่ประชาชนก็จะมีพื้นที่อีกส่วนหนึ่ง ตนจึงอยากเชิญชวนให้ชาวพิษณุโลกมาร่วมใช้สิทธิ์เลือกตั้งและเป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์ในจุดนับคะแนนดังกล่าว

นายอิทธิพร ย้ำว่าตนไม่ได้เป็นห่วงอะไร เนื่องจากวานนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก อีกทั้งกรรมการหลายท่านก็เคยปฏิบัติหน้าที่มาหลายครั้ง รู้วิธีการทำงานของตนเองดี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...