วรชัย เชื่อ 'นายกฯ'เดินหน้าปรองดอง ขับเคลื่อนนโยบาย เรียกความเชื่อมั่นคืน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายวรชัย เหมะ อดีตสส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ก้าวสู่ตำแหน่งแล้วแถลงนโยบายเสร็จสิ้นรัฐบาลก็เริ่มงานทันที เห็นได้จากกรณี น.ส.แพทองธารเรียกประชุมหน่วยงานแก้ปัญหาน้ำท่วม และลงพื้นที่ทันที ทำให้เห็นว่ารัฐบาลมีความตั้งใจจริงในการทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน ประกอบกับนโยบายที่แถลงไป พูดถึงมิติทั้งความมั่นคงและเรื่องเศรษฐกิจที่จะมีเมกะโปรเจกต์เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงินสด และการสร้างเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ทุกภาคส่วนตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ความเชื่อมั่นของประเทศไทยกลับมา จากที่ห่างหายไป 10 กว่าปี 

นายวรชัย กล่าวอีกว่า วันนี้นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสำนักข่าวต่างประเทศทุกสำนัก ต่างพูดถึงประเทศไทยในทางบวก เห็นได้ชัดถึงการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย ที่เป็นแหล่งระดุมทุนของนักลงทุน เพราะนักลงทุนต่างประเทศได้นำเงินมาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทยมากที่สุด ทำให้หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไทยพุ้งสูงขึ้นมากที่สุดในโลก ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น และเชื่อว่าหลังจากนี้นักลงทุนต่างชาตินอกจากลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะเดินหน้าเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตั้งโรงงาน เพิ่มการจ้างงานในประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะทะลักเข้ามา เพราะวันนี้ประเทศไทยมีความสามัคคีปรองดอง ตั้งรัฐบาลทุกสีเสื้อ สถานการณ์ทางการเมืองมีเสถียรภาพเชื่อว่าภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ประเทศไทยจะเดินหน้าไปได้ดียิ้งขึ้นอย่างแน่นอน  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...