รมว.พาณิชย์ รับลูกนายกฯ ตั้งวอร์รูมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม คุมเข้มราคาสินค้า

“พิชัย” รมว.พาณิชย์ รับลูกนายกฯ ตั้งวอร์รูมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมส่งถุงยังชีพ คุมเข้มราคาสินค้า ของห้ามขาด-ห้ามแพง พร้อมขอบคุณความร่วมมือทุกภาคส่วน

วันที่ 13 กันยายน 2567 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งการด่วนถึงปลัดกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน และพาณิชย์จังหวัดที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือของประเทศไทย ตามมาตรการดูแลพี่น้องประชาชนของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กระทรวงพาณิชย์จึงมีมาตรการสนับสนุน โดยสั่งการให้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งประสานผู้ประกอบการและหน่วยงานจังหวัดในพื้นที่ที่ประสบภัยจัดถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย พร้อมกำชับให้ดูแลสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ อาหาร น้ำดื่ม วัสดุก่อสร้าง ให้มีจำหน่ายอย่างเพียงพอ ไม่ให้ของขาด และไม่ให้มีการกักตุนสินค้า ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือขายสูงเกินสมควรในช่วงวิกฤติที่จะเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัย

ขณะเดียวกัน เตรียมความพร้อมประสานห้างค้าส่ง-ค้าปลีก ห้างท้องถิ่น ผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและของใช้ที่จำเป็นให้สต๊อกสินค้าอย่างเพียงพอ โดยหลังจากนี้ได้ให้พาณิชย์จังหวัดติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดให้มีปริมาณสินค้าจำเป็นที่เพียงพอจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งประสานให้ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าที่จำเป็นภายหลังน้ำลด เช่น อุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาด เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุปโภค-บริโภค และร่วมมือกับผู้ประกอบการห้างค้าส่ง-ค้าปลีก ห้างท้องถิ่น ช่วยเปิดจุดจำหน่ายโมบายสินค้าลดราคา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพ พร้อมสนับสนุนสินค้าจำเป็นในการดูแลให้ความช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านเรือนและยานพาหนะที่ความเสียหายต่อไป

...

“ขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยภาครัฐและเอกชนที่มาช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งท่านนายกฯ รัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์ พร้อมอยู่เคียงข้างช่วยเหลือพี่น้องทุกท่านผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นช่วงที่ยากลำบากครั้งนี้ในเร็ววัน”

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการ สามารถร้องเรียนได้ทันที โดยจะมีเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...