เวสต์เทกซัส 67.31 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 70.61 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา 

(+) ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังตลาดกังวลต่ออิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน Francine ที่กำลังพัดขึ้นฝั่งในรัฐลุยเซียนา ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของโลก หลัง 39% ของการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกได้หยุดชะงักลง เนื่องจากหลายบริษัทได้ระงับการผลิตและอพยพบุคลากรออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมัน  อีกทั้งคาดการณ์ว่าในสัปดาห์หน้าความรุนแรงของพายุดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเรือบรรทุกน้ำมันที่แล่นผ่านอ่าวเม็กซิโก

(+/-) ปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบของจีนในเดือนส.ค. 67 ปรับสูงขึ้นสู่ระดับ 11.56 ล้านบาร์เรลต่อวัน และแตะระดับสูงสุดในรอบปี อย่างไรก็ตาม การนำเข้าน้ำมันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ลดลงก่อนหน้านี้ เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงชะลอตัวและความต้องการเชื้อเพลิงที่ลดลงเช่นกัน

(+) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 6 ก.ย. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 8.3 แสนบาร์เรล สู่ระดับ 419.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 9.8 แสนบาร์เรล

 


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในอินเดียมีแนวโน้มอยู่ในระดับดี ก่อนเข้าสู่เทศกาล Diwali ขณะที่อุปทานน้ำมันเบนซินทางฝั่งตะวันตกมีแนวโน้มตึงตัวขึ้นจากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน Francine 


ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับสูง อีกทั้งความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในจีนอ่อนตัวจากเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมการผลิต 
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ประชุมอาเซียน-จีน คุกรุ่น 'ฟิลิปปินส์' เรียกร้องเร่งเจรจาปัญหาทะเลจีนใต้

ที่ประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 27 เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.) อบอวลไปด้วยบรรยากาศคุกรุ่น เนื่องจ...

พายุเฮอริเคนถล่มฟลอริดาหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

"พายุเฮอริเคนมิลตัน"เคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติกแล้วในวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.67) หลังพัดถล่มใจกลาง...

‘เทสลา’ จ่อเปิดตัว Cybercabs ธุรกิจ 'แท็กซี่ไร้คนขับ' ที่ยังขาดทุนมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “เทสล่า” (Tesla) ของ “อีลอน มักส์” เตรียมเปิดตัว “แท็กซี่ไร้คนขับ” ที่ชื่...

‘อิสราเอล’ โจมตีกรุงเบรุต ตาย 22 เจ็บ 117 หัวหน้าฮิซบอลเลาะห์รอด

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนรายงานว่า การโจมตีกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนของอิสราเอล เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค...