“อนุทิน” บอกรู้สึกเห็นใจ “ลุงป้อม” ปมคลิปหลุด เชื่อไม่มีคลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า

“อนุทิน ชาญวีรกูล” เห็นใจ “ลุงป้อม” ถูกกระหน่ำปมคลิปเสียง ตำหนิพวกอัดเทป ต่อไปทำให้ระแวงกันหมด สอนการพูดคุยต้องอยู่บนความจริงใจ ซื่อสัตย์ มั่นใจไม่มีคลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า เป็นการพูดคุยพรรคร่วมตั้งรัฐบาลไม่มีครอบงำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือยังกรณีคลิปเสียงว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับคลิปเสียง ลองฟังดูแล้วก็เป็นเรื่องของอดีต พูดตั้งแต่นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ตั้งแต่ปีมะโว้ อย่าไปให้ความสำคัญเปลืองเนื้อที่สมอง ถ้าจะไปคุยเรื่องพวกนี้ เราควรคุยถึงเรื่องปัจจุบัน

เมื่อถามว่า เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ก็จะทำให้อีกหน่อยคนไม่ไว้วางใจกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดี เรามีการสื่อสารกัน สนทนากันเราต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อกัน ไม่ควรอัดเทป เมื่อถามว่า ต่อไปนี้ นักการเมืองคุยกันก็จะระแวงกันใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า อีกหน่อยจะไม่มีการคุยอะไรกันเลย ตนกลัวอย่างนั้นมากกว่า พอไม่พูดคุยกัน ไม่สื่อสารกันมีความระแวงกัน ความร่วมมือต่างๆ ก็คงไม่ดี เพราะฉะนั้นเราต้องเลิกค่านิยมเหล่านี้ ส่วนตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะเวลาจะพูดอะไร ตนพูดตามข้อเท็จจริง เดี๋ยวนี้เวลาจะพูดอะไรมีคนมาเตือนว่าให้ระวังจะมีการอัดเทป จะอัดก็อัดไป เพราะตนไม่ได้พูดอะไรที่เป็นความลับหรือสิ่งที่ผิดทำนองคลองธรรม

เมื่อถามว่า ควรจะประณามพวกที่ทำอย่างนี้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ก็ให้สังคมตัดสิน เมื่อถามว่า ขนาดบ้านป่ารอยต่อยังมีคลิปเสียงออกมาแล้วบ้านจันทร์ส่องหล้ามีคลิปเสียงออกมาหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่เห็นจะมีผลอะไร จะมีการอัดหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะวันที่ไปประชุมก็ไม่ได้มีการชี้นำ ชี้แนะ ครอบงำอะไรทั้งสิ้น เป็นการพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล มีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล มีผู้บริหารพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมานั่งคุยกัน เป็นการรับรู้สถานการณ์เพราะเมื่อวันที่ 14 ส.ค. เราไม่มีนายกรัฐมนตรี เพราะถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้พ้นจากตำแหน่งก็เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เป็นเรื่องปกติ

...

เมื่อถามว่า รู้สึกเห็นใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ถูกกระหน่ำหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ใช่ เป็นเรื่องไม่ดี เพราะเรื่องพวกนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นเรื่องของการที่นำเอาสิ่งละอันพันละน้อย ที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวแต่เอามาดิสเครดิตกัน ผู้สื่อข่าวเองก็ถามว่าเห็นใจลุงป้อมหรือเปล่า แสดงว่าผู้สื่อข่าวก็เห็นใจว่า สิ่งที่ พล.อ.ประวิตร ถูกกระทำไม่น่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องเท่าไหร่นัก และการสนทนาต่างๆ มันก็ไม่ใช่ AI

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...