"วราวุธ" เผย ครม.เคาะงบอุดหนุนเด็กแรกเกิด เบิกจ่ายงวดแรก 18 ก.ย. นี้

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผย ครม.เคาะงบอุดหนุนเด็กแรกเกิด นาน 6 ปี งบประมาณ 990 ล้าน ดูแลเด็กแรกเกิด กว่า 2.2 ล้านราย เตรียมเบิกจ่ายงวดแรก 18 ก.ย. นี้

วันที่ 13 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติโครงการอุดหนุนเงินเด็กแรกเกิด 600 บาท ต่อเดือน นาน 6 ปี ด้วยงบประมาณ 990 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ เลขาธิการ ครม. จะส่งเรื่องไปที่กระทรวง พม. เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) เวลา 10.00 น.

โดยงบประมาณทั้งหมดจะเข้าไปอยู่ในคลังของกรมบัญชีกลาง เพื่อนำไปแจกจ่ายเข้าบัญชีให้กับประชาชน งวดแรก วันที่ 18 กันยายนนี้ เพื่อดูแลเด็กแรกเกิดจำนวน 2,245,000 ราย ยอมรับว่า ไม่สามารถดำเนินการให้เร็วกว่านี้ได้ เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบตัวเลขให้เกิดความถูกต้อง พร้อมยืนยันว่า การจัดสรรงบปีหน้าจะไม่ให้เกิดปัญหารูปแบบนี้ขึ้นอีก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...