“บู้ จเด็ศ” เปลี่ยนแนวปราศรัยโค้งสุดท้าย เน้นแก้ปัญหาให้ชุมชน พร้อมปล่อยคลิปสู้จะทำเต็มที่

“จเด็ศ จันทรา” ปล่อยคลิปสู้โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก “มั่นใจผมทำได้” ประกาศแนวทางชัดเล่นการเมืองสร้างสรรค์ ทำตามกติกาไม่ชกใต้เข็มขัด เปลี่ยนแนวปราศรัยเน้นเข้มข้น ชูแก้ปัญหาให้ชุมชน

วันที่ 11 กันยายน 2567 ความเคลื่อนไหวการหาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายจังหวัดพิษณุโลก ของ นายจเด็ศ จันทรา หรือ บู้ ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย โดยช่วงเช้ายังคงลงพื้นที่พบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้าตลาดวิใจมาศ และบึงพระ เพื่อขอเสียงสนับสนุน ขณะเดียวกันยังได้อัดคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊กความยาว 1.44 เพื่อสื่อสารกับประชาชน โดย นายจเด็ศ ระบุว่า ช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งเหลือเวลาอีกประมาณ 5 วัน ถือว่าเหลือเวลาน้อยมากในการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมพยายามทำเต็มที่ โดยใช้หลักการ ประสาน ติดตาม พัฒนา ชี้แจงนโยบายพรรค ที่เราจะทำทันที รวดเร็ว เปลี่ยนแปลงจริง ในการลงพื้นที่มาตลอดระยะเวลา 17 วัน ผมได้รับทราบปัญหาต่างๆ จากทั้ง 9 ตำบล ที่ต่างกันออกไป เช่น ปัญหาขยะ ปัญหาขาดแคลนน้ำประปา ปัญหาเรื่องยาเสพติด หรือปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน นี่เป็นปัญหาเบื้องต้นที่พบเห็น ผมเชื่อมั่นว่าผมทำได้ จึงเสนอตัวเข้ามาแก้ปัญหา โดยเป็นผู้ประสานงานกับท้องถิ่นให้กับพี่น้องชาวพิษณุโลก

“ในเวลาที่เหลือนี้  ผมจะลงพื้นที่พบปะและรับฟังปัญหาจากพี่น้องให้มากยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่าการรับฟังปัญหาโดยตรง จะนำไปสู่การแก้ปัญหาที่แท้จริงและยั่งยืน  ท้ายสุดนี้สิ่งที่ผมอยากเห็นในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมอยากเห็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส การเมืองที่สร้างสรรค์ ต่อสู้กันด้วยนโยบาย ไม่ทำร้ายกันนอกกติกา ผมยืนยันว่านโยบายพรรคเพื่อไทย ไม่เคยสั่งให้ทำลายบรรยากาศทางการเมือง แต่ให้ลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชนให้มากที่สุด จากนี้ผมจะทำให้เต็มที่ครับ” นายจเด็ศ กล่าว 

...

ขณะที่วันนี้มีนายเสริมศักดิ์ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวรชัย เหมะ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ มาร่วมเวทีปราศรัยย่อยที่จัดขึ้น 5 จุด แบ่งเป็น ต.บึงพระ 4 จุด และ ต.วัดพริก 1 จุด ทั้งนี้แกนนำได้มีการสลับกันขึ้นเวทีชี้แจงนโยบายพรรคเพื่อไทย อาทิ ดิจิทัลวอลเล็ต 30 บาทรักษาทุกที่ การกระตุ้นเศรษฐกิจปากท้อง การยกระดับสินค้าเกษตร

โดยนายพายัพ กล่าวว่า ทุกพรรคมารวมกันเป็นรัฐบาลปรองดองทำเกิดเอกภาพ  รวมตัวกันเพื่อประเทศชาติประชาชนเป็นหลัก ทำนโยบายต่างๆ ให้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง ขณะนี้เร่งแก้ไขเศรษฐกิจปากท้อง ราคาสินค้าเกษตร จะทำให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นขอโอกาสให้ นายจเด็ศ เพื่อเป็นหนึ่งเสียงไปช่วยงานรัฐบาล

ด้านนายจเด็ศ กล่าวปราศรัยว่า วันนี้เราเปิดหน้า เห็นลูกเต๋าแล้วว่าใครจะเข้าไปเป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน ดังนั้นเลือกผมปี 67 เริ่มงานได้ทันที แต่ถ้าเลือกอีกฝ่าย เขาบอกจะได้เป็นรัฐบาลเริ่มงานปี 70 เราจะรอหรือครับอีก 3 ปี ในเมื่อเราเลือกได้ ขอให้เลือกเพื่อให้พิษณุโลกพัฒนา จึงขอโอกาส 15 กันยายนนี้ เลือกผมนะครับ 

ขณะที่นายวรชัย กล่าวว่า รัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นรัฐบาลสามัคคีทุกสีเสื้อ เป็นรัฐบาลผสม เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาประเทศ ความขัดแย้งแตกแยกที่เกิดขึ้นเป็นเพราะสีเสื้อ ถ้าแตกแยกอยู่ประเทศเราจะล้าหลัง ประชาชนยากจน ต้องจับมือเป็นหนึ่งเดียวเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นขอพลังชาวพิษณุโลก ช่วยขับเคลื่อนให้รัฐบาลชุดนี้ทำให้สำเร็จ เลือกนายจเด็ศ ได้ตัวแทนฝ่ายรัฐบาล เชื่อมงานในพื้นที่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยของ นายจเด็ศ ในช่วงโค้งสุดท้ายได้ปรับเนื้อหาการปราศรัยจากช่วงแรกที่เป็นเพียงแนะนำตัวและชูนโยบายหลักของพรรค แต่มารอบนี้เพิ่มความเข้มข้นนำเสนอการแก้ปัญหาให้ชุมชนหลังจากที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง สร้างอารมณ์ร่วมกับผู้มารับฟังการปราศรัยมากขึ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...