คลิปเสียงหลุดว่อนขอเป็นเบอร์ 1 - “อนุทิน” ชี้ปมตำแหน่งใน มท. เป็นของเก่า

“อนุทิน ชาญวีรกูล” เผย มีคนส่งคลิปเสียงหลุดมาให้ แต่ฟังไม่ถนัด ชี้ เป็นคลิปเก่า ยืนยัน ปมเรียกรับตำแหน่ง ไม่มีในสมัยนี้ ขณะที่คลิปเสียงหลุดพูดถึงเก้าอี้ตำแหน่งเบอร์ 1 และลาออกจากหัวหน้าพรรค

วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 11.45 น. ที่อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยคลิปเสียงหลุด และมีการพูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งปรากฏภาพนายอนุทินนั่งฟังคลิปดังกล่าวในห้องประชุมสภาฯ ด้วยว่า มีคนส่งมาให้ตน แต่ฟังไม่ถนัด ซึ่งตนพยายามหาอยู่ว่าเป็นเสียงใครในกระทรวง แต่ก็ยังหาไม่เจอ คงต้องไปหาห้องเงียบ ๆ เพราะเมื่ออยู่ในห้องประชุมสภาใหญ่ทำให้ฟังไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่า มีการเรียกตำแหน่งกันจริงหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนฟังจากที่คนอื่นโทรมาเล่าให้ฟัง ว่าไม่มีในสมัยนี้ เป็นคลิปเก่า แต่ยังไม่ได้ฟังด้วยตัวเองแบบช้า ๆ คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยว แม้จะเป็นเรื่องจริงก็ไม่เกี่ยวกัน เล่าสู่กันฟังธรรมดา

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเรื่องเกมล้างแค้นหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ขอเราฟังก่อน ต้องไปถามคุณหมาแก่

เมื่อถามว่า การปล่อยคลิปเช่นนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นการพุ่งเป้าไปที่หัวหน้าพรรคพรรคหนึ่ง โดยนายอนุทินกล่าวว่า ถ้าเราไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้องก็อย่าเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องดีที่สุด คิดแค่นี้คงไม่ได้ทำอะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลง มองผ่าน ๆ บ้าง ฟังเพลินหูเพลินตา ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว

สำหรับคลิปหลุดดังกล่าว มีการพูดถึงเก้าอี้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงการขอตำแหน่งก่อนแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงมหาดไทย และมีการให้ลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมืองของพรรคหนึ่ง

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...