“พิเชษฐ์” ยื่นลาออกรอง ปธ.สภาฯ คนที่ 2 จับตามติเพื่อไทย เสนอกลับมาเป็นรอง 1

“พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน” ยื่นลาออกรองประธานสภาฯ คนที่ 2 แล้ว จับตามติพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อกลับมาเป็นรองประธานคนที่ 1 แทน ส่วน “ภราดร” ในสัดส่วนภูมิใจไทย อาจชงเป็นรองประธานคนที่ 2

วันที่ 10 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ได้ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 แล้ว โดยเนื้อความในหนังสือระบุว่า “ด้วยกระผม นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป”

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ จะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เพื่อมีมติเสนอรายชื่อบุคคลที่สมควรได้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 คนใหม่ คาดการณ์ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีมติเสนอชื่อ นายพิเชษฐ์ เช่นเดิม แต่จะลงชิงในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 แทน นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่พ้นจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้

...

ขณะที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ได้ตกลงกันไว้ว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 คาดว่าจะสลับไปเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 แทน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...