ครม.นัดพิเศษ นายกฯ ฝาก ครม. 4 เรื่อง ขอน้อมนำพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางทำงาน

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดพิเศษ ฝาก ครม. 4 เรื่อง ขอทุกคนน้อมนำพระบรมราโชวาท “ในหลวง” พระราชทานกำลังใจและแนวทางการทำงาน สั่ง รมต. เตรียมพร้อมชี้แจงตอบคำถามในการแถลงนโยบายรัฐบาล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ที่ห้องประชุมชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาร่างนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้แถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดการประชุมก่อนเข้าสู่วาระว่า วันนี้ยังไม่มีข้อสั่งการ แต่มีเรื่องจะขอฝาก ครม. 4 เรื่อง ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ ครม.ทุกท่าน ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี และขอให้ทุกคนได้น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานให้พวกเรา ซึ่งถือเป็นกำลังใจอย่างมาก และเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไป

...

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปในเรื่องที่ 2 ขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดแทนตำแหน่งที่เกษียณและอยู่ในตำแหน่งครบอายุ 4 ปี เพื่อเสนอ ครม. หลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขณะที่เรื่องที่ 3 สำหรับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขอให้รัฐมนตรีทุกคนเตรียมชี้แจงตอบคำถามในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยกันสื่อสารและขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้องเพื่อให้ราชการและประชาชนเข้าใจนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

สำหรับเรื่องที่ 4 ขอให้ช่วยกันดำเนินการต่อเนื่องจากงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสินค้าเกษตร การดูแลกลุ่มเปราะบาง การแก้ปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ การเร่งรัดการใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของภาครัฐ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...