“สรวงศ์” ลั่นชัดเจนแล้วร่วมงาน พปชร.ไม่ได้ มั่นใจ “อิ๊งค์” สู้ทางกฎหมายได้

“สรวงศ์ เทียนทอง” ตอบชัด คงร่วมงานต่อไม่ได้ หลังพลังประชารัฐแสดงจุดยืนชัดเจน ปฏิเสธไม่ห่วง “อิ๊งค์ แพทองธาร” จะถูกตรวจสอบ มั่นใจในการต่อสู้ทางกฎหมาย เหตุมี “ชูศักดิ์” เป็นที่ปรึกษา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าพรรคพปชร. จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล และเมื่อไม่อยู่ด้วยกันแล้วก็ไม่ต้องเกรงใจกัน ว่า การร่วมรัฐบาลมาด้วยกันตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาทุกสิ่งทุกอย่างออกมาชัดเจน แม้ไม่ได้ออกมาเป็นคำพูด ซึ่งการที่พรรคพปชร. ออกมาพูดอย่างนี้กับสื่อมวลชน ก็ถือว่าชัดเจนแล้วว่าที่มาของการที่เราไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพปชร.ได้ มีที่มาเป็นอย่างไร เป็นการยืนยันด้วยตัวของเขาเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ระบุว่า มีการครอบงำจากบุคคลภายนอก มาครอบงำสั่งการ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มี สื่อมวลชนก็ทราบดี อย่างช่วงที่มีการโหวตเลือกนายกฯ แม้จะมีข่าวต่างๆออกมา แต่สุดท้ายพรรคพท.ก็มีมติพรรคออกมา เพราะฉะนั้นยืนยันว่าไม่มีใครมาครอบงำพรรคได้อย่างแน่นอน เราทำงานกันอย่างเป็นระบบ และทำงานกันอย่างเต็มที่จนมีวันนี้ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพปชร. บอกว่าจะตรวจสอบทั้งในและนอกสภาฯ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เราพร้อมถูกตรวจสอบอยู่แล้ว และยิ่งเป็นรัฐบาล เรายิ่งหนีไม่พ้น อย่างไรก็ตามขอเวลาทำงานเพื่อพิสูจน์ผลงาน ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้น นายกฯก็พร้อมรับบทบาทนี้และสู้ต่อไป

เมื่อถามว่าฝ่ายกฎหมายได้มีการเตรียมตัวแล้วใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคพท.มีจุดอ่อนเรื่องการต่อสู้ด้วยข้อกฎหมาย นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็ถูก เพราะเรามองบนจุดยืนของความบริสุทธิ์ใจ หลายเรื่องเราต่อสู้มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาถึงพรรคพท.แต่ข้อกฎหมายต่างๆถูกพลิกแพลงอะไรไปบ้าง ซึ่งเหนือความคาดหมายแต่วันนี้ครม.มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นที่ปรึกษาใหญ่ จึงมั่นใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไป น่าจะมีความรอบคอบพอสมควร

...

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพปชร. ระบุว่าถูกหลอกให้โหวตแล้วไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร วันนั้นตนก็อยู่ในเหตุการณ์ และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่ากิริยาและพฤติกรรมหลายอย่างชัดเจนมาก ดังนั้น ขอให้ติดตาม ตนในฐานะเลขาธิการพรรคพท. พร้อมต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อร้องเรียน

เมื่อถามว่า ในอนาคตไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพปชร. ไม่ว่าในกรณีใดได้เลยใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ณ ตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนี้ และหากเขาพูดเช่นนี้ก็คงไม่สามารถร่วมงานกันได้

ส่วนกรณีนางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า มีข้อเสนอว่า เพื่อเป็นการป้องกันคำครหาว่าอยู่เบื้องหลัง เหตุใดจึงไม่ตั้งนายทักษิณ ชินวัตรเป็นที่ปรึกษาไปเลย เพื่อที่จะเป็นแนวทางที่ดีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณคุณช่อ ในข้อเสนอแนะ ซึ่งความเป็นจริงแล้วต้องดูข้อกฎหมายให้ดี ในการที่จะตั้งใครหรือมอบอำนาจใครขึ้นมา ต้องทบทวนข้อกฎหมาย ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยจะต้องหาแนวทางที่ดีที่สุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...