‘Red Lobster’ รอดล้มละลาย ศาลอนุมัติขายเชนซีฟู้ดให้ Fortress

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ศาลอนุมัติให้ “เรด ล็อบสเตอร์” (Red Lobster)  เชนร้านอาหารทะเลยักษ์ใหญ่ในสหรัฐได้ ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อฟื้นตัวจากภาวะล้มละลาย โดยอยู่ภายใต้การเป็นเจ้าของของกลุ่มผู้ให้สินเชื่อที่นำโดย “ฟอร์เทรส อินเวสเมนท์ กรุ๊ป”  (Fortress Investment Group)

Red Lobster กล่าวว่า การปรับโครงสร้างใหม่จะทำให้บริษัทสามารถเปิดสาขาทั้งหมด 544 แห่งในปัจจุบันได้ และรักษาตำแหน่งงานของพนักงาน 30,000 คนไว้ได้

ดาโมลา อาดาโมเลคุน ซีอีโอคนต่อไปของ Red Lobster กล่าวว่า เจ้าของใหม่ของบริษัทได้มุ่งมั่นที่จะระดมทุนเพิ่มเติมมากกว่า 60 ล้านดอลลาร์ เพื่อฟื้นฟูแบรนด์อันโด่งดังแห่งนี้

ก่อนหน้านี้ บริษัท Red Lobster เชนร้านอาหารทะเลยักษ์ใหญ่ในสหรัฐได้ “ยื่นล้มละลาย” โดยยื่นเรื่องขอฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายล้มละลายมาตราที่ 11 ในสหรัฐ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา  เพื่อพยายามแก้ปัญหาหนี้ 300 ล้านดอลลาร์(ราว 1 หมื่นล้านบาท) และหาผู้ซื้อ เมื่อไม่มีผู้เสนอราคาจากภายนอก บริษัทจึงตัดสินใจเดินหน้าด้วยการทำธุรกรรมที่มอบอำนาจการควบคุมให้กับผู้ให้กู้ในข้อตกลงการยกเลิกหนี้

บริษัทรายงานขาดทุนสุทธิ 76 ล้านดอลลาร์ (ราว 2.5 พันล้านบาท) ในปี 2566 และโดยอ้างว่าการล้มละลายเกิดจากภาวะเงินเฟ้อที่สูง ต้นทุนค่าเช่าที่ไม่ยั่งยืน และการตัดสินใจบริหารจัดการที่แย่ รวมถึงการส่งเสริมการขายที่ทำให้ขาดทุน 11 ล้านเหรียญสหรัฐ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...