‘สมคิด’ จวกกลุ่มอำนาจเก่าจ้องโค่นรัฐบาลแพทองธาร วอนให้รัฐบาลทำงานก่อน

วันที่ 5  กันยายน 2567  นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ระบุว่า ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บรรดากลุ่มอำนาจเก่าส่งสัญญาณออกมาอย่างชัดเจนว่า ไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่นำโดยนางสาวแพทองธาร รวมไปถึงคณะรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเพื่อโค่นล้มรัฐบาลพลเรือนเพื่อต้องการเข้าสู่อำนาจอีกครั้งด้วยวิธีพิเศษ

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในขณะเดียวกันรัฐบาลชุดนี้พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ส่วนกลุ่มอำนาจเดิมๆ ที่เข้ามาสู่การเมืองโดยไม่ถูกวิธีการสังคมทั่วไปรับรู้มาโดยตลอด ว่าคนเหล่านี้พยายามแอ็คชั่นเพื่อให้ได้อำนาจคืนมา โดยไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย ไม่เคารพเสียงประชาชน

"นอกจากนี้บรรดานักร้อง ก็ทราบกันดีว่าร้องเพราะอะไร นักร้องส่วนมากมีเบื้องหลัง มีคนบงการ การร้องเรียนเป็นการร้องเพื่อประโยชน์ของกลุ่มอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง ดังนั้นอยากบอกไปยังคนที่อยู่เบื้องหลังนักร้องว่าให้โอกาสรัฐบาลทำงานให้ประชาชนก่อน หากเห็นว่าตรงนั้นไม่ดีหรือมีอะไรที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็มาพูดคุยกันรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะจากประชาชน เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน ต้องทำงานเพื่อคนไทยทุกคนและยอมรับฟัง" นายสมคิดกล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...