“วิสุทธิ์” เผย 3 ทุ่มคืนนี้รู้กัน ใครตัวจริงตัวปลอมในโหวต งบฯ 68

“วิสุทธิ์ ไชยณรุณ” โว ถกงบฯ 68 วาระ 2 ไร้ปัญหา 3 ทุ่ม คืนนี้รู้กัน ไม่หวั่นปมโหวตสวน ยืนยันกับพรรคประชาธิปัตย์ มีสัญญาใจในการร่วมรัฐบาลทั้งใจ ฟุ้งไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์ นายกฯ อิ๊งค์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วาระ 2 ที่ผ่านมา ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้านด้วยดี ตลอดทั้ง 2 วันไม่มีการลุกประท้วง ฝ่ายค้านก็ตรวจสอบตามหน้าที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 2 ฝ่าย น่าจะมีการลงมติในวาระ 2 และ 3 ไม่เกินเวลา 21.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย.
“สามทุ่มวันนี้จะได้รู้ว่าใครของจริงของปลอม น้อง ๆ เตรียมปากกาเช็กรายชื่อ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ถามว่าใครมาบ้าง ไม่มาบ้าง บางทีก็จำไม่ได้ ก็มีเรื่องติดขัดบ้าง เพราะมีพรรคที่มาใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องประสานใคร ยังไม่มีการตั้งเป็นวิป จึงใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวในการประสาน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอุปสรรค ที่ผ่านมายอมรับว่าฉุกละหุก” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาล อาจจะมีบางส่วนที่สวนทางมติ จะมีปัญหาหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เราไม่ก้าวล่วง เป็นเอกสิทธิ์ของ สส. แต่มติพรรคสำคัญ พรรคไหนมีมติอย่างไรก็ทำตามนั้น ส่วนไหนที่เห็นด้วยครึ่งหนึ่ง เราก็ไม่ว่ากัน เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการพูดคุยกันก่อน หรือเป็นสัญญาใจ นายวิสุทธิ์ กล่าวทันทีว่า สัญญาใจมีกันอยู่แล้ว โหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่อาจจะไม่ทั้งหมด ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์ แต่เสียงส่วนใหญ่ก็มาทางรัฐบาล อาจจะมีบ้างนิดหน่อย แต่ก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.

...

เมื่อถามว่าวันแถลงนโยบายรัฐบาล ต้องเตรียมองครักษ์พิทักษ์นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรรุนแรงเหมือนสมัยก่อน ตอนนี้ส่วนมากเป็นคนที่จบการศึกษาเก่ง ๆ ก็พร้อมที่จะชี้แจง ไม่ต้องไปเป็นองครักษ์อะไร ฝ่ายค้านมีหน้าที่ถาม ฝ่ายรัฐบาลก็มีหน้าที่ตอบ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรียังใหม่อยู่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็ไม่ใหม่ เขาเกิดมาเพิ่งรู้ความก็อยู่บ้านนายกฯ แล้ว อยู่กับการเมืองมาตลอด มากกว่า สส. ด้วยซ้ำไป จะบอกว่าใหม่ไม่ได้ แค่ไม่เคยทำหน้าที่ในสภาเท่านั้น เขารู้ทุกเรื่องทุกราว ผมเองเคยทำงานกับเขาในฐานะหัวหน้าพรรค ผมภาคภูมิใจมาก เพราะนั่งประชุมมาท่านก็รู้ทุกเรื่อง สามารถตอบได้ชัดเจน ตรงไปตรงมา มีความคิดก้าวหน้าเพราะเป็นคนรุ่นใหม่ เมื่อถามว่าจะมีการติวลูกล่อลูกชนในสภาให้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องไปติว เขาสนิทกับคนในพรรค น้อง ๆ พวกนี้ก็ไปทานข้าว ยกหูด้วยกันได้ ส่วนใหญ่ สส.ของพรรคเพื่อไทยก็เป็นคนรุ่นใหม่ เชื่อว่าได้นายกรัฐมนตรีมาทำงาน จะทำให้นโยบายสำเร็จรวดเร็วขึ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...