รมต.ป้ายแดง ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR “ซาบีดา” ไม่กังวล ขอพิสูน์ตัวเอง

รมต.ป้ายแดง ตบเท้าเข้าทำเนียบรัฐบาล ตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ “ซาบีดา” ไม่ตื่นเต้นทำหน้าที่ มท.3 แทนพ่อ ไม่กังวลกระแสวิจารณ์ ครม.ครอบครัว พร้อมพิสูจน์ตัวเองจากคำปรามาส

วันที่ 5 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งประสานให้รัฐมนตรีชุดใหม่เตรียมความพร้อมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน และได้แจ้งว่าวันนี้เวลา 10.00 น. ให้เข้ามาตรวจ RT-PCR ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี เป็นไปอย่างคึกคัก

...

โดยตั้งแต่เวลา 09.15 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาถึงเป็นคนแรก จากนั้นบรรดารัฐมนตรีต่างทยอยเดินทางมาเข้ารับการตรวจ RT-PCR อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึง น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้รับความสนใจจากช่างภาพและสื่อมวลชนเป็นพิเศษ ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้ามาเป็นคนสุดท้าย เมื่อเวลา 11.30 น.

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีคนอื่นๆ แจ้งตรวจ RT-PCR ด้วยตัวเอง

ทางด้าน น.ส.ซาบีดา กล่าวสั้นๆ ก่อนตรวจ RT-PCR ว่า ไม่ตื่นเต้นที่ต้องมาทำหน้าที่ในกระทรวงมหาดไทย เมื่อถามว่าเตรียมตัวอย่างไรกับการทำหน้าที่เพราะงานค่อนข้างหนัก น.ส.ซาบีดา ตอบว่า จะใช้ประสบการณ์ที่ติดตามการทำงานมาจากคุณพ่อ (นายชาดา ไทยเศรษฐ์)

ขณะที่ภายหลังตรวจ RT-PCR แล้ว น.ส.ซาบีดา ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยผู้สื่อข่าวถามว่า นายชาดา ฝากฝังอะไรหรือไม่ น.ส.ซาบีดา ตอบว่า ยังไม่มีอะไร ขอให้เข้าที่เข้าทางก่อน และไม่รู้สึกตกใจที่ต้องมาทำหน้าที่แทนพ่อ พร้อมตั้งรับ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดนี้เป็น ครม.ครอบครัว น.ส.ซาบีดา มองว่า ไม่กังวล เมื่อถามย้ำว่า นายชาดา อยากให้สานต่องานด้านใด น.ส.ซาบีดา ตอบว่า “คุณพ่อก็บอกให้ทำงานเต็มที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ” ผู้สื่อข่าวถามอีกว่ากังวลหรือไม่จะถูกปรามาสเรื่องความสามารถ น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์.

(ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...