‘เหมียวแลร์รี’ บ้านนายกฯ อังกฤษ เจอคู่แข่งลูกแมวรัสเซีย!

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เคียร์ สตาร์เมอร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่และครอบครัว  ย้ายเข้ามาอยู่บ้านเลขที่ 10 หลังจากพรรคแรงงานชนะเลือกตั้งในเดือน ก.ค. พวกเขานำเจ้าโจโจ้ แมวประจำครอบครัวมาด้วย

ขณะที่ลูกๆ ของสตาร์เมอร์อยากได้สุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดสักหนึ่งตัวมาร่วมวงกับเจ้าโจโจ้ แต่หลังจากต่อรองกันอยู่นาน นายกฯ อังกฤษจึงยอมให้ลูกๆ เลี้ยง “ลูกแมวไซบีเรีย” ตัวหนึ่ง

นายกฯ สตาร์เมอร์ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุบีบีซีเมื่อวันจันทร์ (2 ก.ย.) ระบุ “เจรจากันนานมากช่วงฤดูร้อน กลับไปกลับมา หลายตัวเลือก แต่ตอนนี้เราตกลงกันว่าจะเลี้ยงลูกแมวแทนสุนัข”

อย่างไรก็ตาม เจ้าแลร์รี แมวลายเสือวัย 17 ปียังคงเป็นแมวเบอร์หนึ่ง ณ ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษกลางกรุงลอนดอนมาตลอด 13 ปี  นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน รับแลร์รีมาเลี้ยงจากองค์กรการกุศลช่วยเหลือแมวเมื่อปี 2011 เพื่อให้ช่วยจับหนูในทำเนียบนายกฯ แม้ว่าผลงานของมันไม่เป็นที่น่าพอใจก็ตาม

กระนั้นแลร์รีก็เป็นขวัญใจสื่อ ถึงขนาดมีบัญชีโซเชียลมีเดียของตนเองใช้ชื่อว่า@Number10cat

ครั้นสตาร์เมอร์มีลูกแมวใหม่ ซาราห์ เอลเลียต สัตวแพทย์ขององค์กรพิทักษ์แมว Cats Protection ยินดีต้อนรับเจ้าเหมียวน้อยแต่ก็มีคำแนะนำเล็กๆขณะที่ครอบครัวสตาร์เมอร์กำลังปรับตัวสมาชิกใหม่เข้ากับฝูง

“ในฐานะสมาชิกรุ่นเยาว์ของฝูงแมวที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้น ณ ดาวนิงสตรีท นายกรัฐมนตรีและครอบครัวจำเป็นต้องใช้เวลาค่อยๆ แนะนำสมาชิกใหม่กับโจโจ้และแลร์รี ลูกแมวน้อยอาจทำให้รุ่นใหญ่อย่างแลร์รีเหนื่อยล้า เพราะฉะนั้นเขาต้องการที่ที่สงบปลอดภัยไว้ผ่อนคลาย ยามหมดแรงเพราะสมาชิกรุ่นเยาว์ในทีมคึกคักมากไปหน่อย” สัตวแพทย์กล่าว

ด้านเจ้าแลร์รี เมื่อชาติเสือไว้ลาย ชาติชายก็ต้องไว้ชื่อ มันแสดงตัวชัดเจนว่ายังทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ทีมงานมนุษย์โพสต์โซเชียลมีเดีย X ประกาศกร้าว

 “ลูกแมวต้องรายงานตรงต่อแลร์รี” เป็นการประกาศศักดาของหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่จับหนู ให้มันรู้เสียบ้างว่าใครเป็นใคร!

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...