"จิรัฏฐ์" จี้ถาม "สุทิน" เรือดำน้ำ เอาไง ปฏิรูปกองทัพ เชื่อไร้ความหวัง (คลิป)

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จี้ถาม สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เรือดำน้ำ จะเอายังไง ขณะปฏิรูปกองทัพ เชื่อไร้ความหวัง ส่วนเรือหลวงสุโขทัย 1 ปี แล้วทำไมยังไม่กู้เรือ แบบนี้จะรู้สาเหตุเรือล่มได้หรือ 

วันที่ 12 ก.ย. เมื่อเวลา 19.24 น. ที่รัฐสภา นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปราย ในการแถลงนโยบายรัฐบาล เรื่องปฏิรูปกองทัพ ว่า ไม่อยากใช้คำปฏิรูปกองทัพ ที่ขัดใจ คือไปเอา ท่านสุทิน คลังแสง มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม เมื่อเห็นท่านให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก็ไม่มีหวังจริงๆ ท่านสุทิน ไม่รู้ท่านเชื่อได้ยังไงว่ามีการปฏิรูปกองทัพในปี 2570 เรื่องปรับลดจำนวน นายพลในกองทัพ ที่ดินกองทัพมี จำนวนมากเอาไปทำธุรกิจ

นายจิรัฏฐ์ ยังกล่าวถึง เรื่องอามีแลนด์ ที่กำลังโหมโฆษณาอย่างหนัก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ทหารเขาเอาที่ดินของกองทัพปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตอนนี้มี 200 กว่าแห่งทั่วประเทศ งบประมาณปรับปรุงเป็นของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลองไปดูนะครับ ขณะเดียวกัน ยังมีเรื่องสนามมวยนโยบายปลอดการพนัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้หรอกที่ ธุรกิจสนามมวยจะปลอดการพนัน 

สส.ก้าวไกล ยังกล่าวต่อถึงเรื่องเรือดำน้ำจีน จัดซื้อเครื่องยนต์ จะเอายังไงต่อ และเรื่องซื้อเครื่องบินกริพเพน ย้ำ ต้องเข้าสภา ไม่ใช่โอนเงินซื้อโดยไม่ผ่านสภานะครับ อยากให้ท่านสุทิน รมว.กหลาโหม ตอบคำถาม ทำไมไม่บอกเลยครับ ไม่เข้าใจ ขอคำตอบด้วยครับ ท่านนายกฯ ด้วย

ขณะที่ ส่วนเรื่อง "เรือหลวงสุโขทัย" 1 ปี ยังไม่กู้เรือเลย แล้วจะรู้หรือไม่ว่าสาเหตุเรือล่มเพราะอะไร มีบริษัทมายื่นซองประมูลเต็มเลย มี 15-16 เจ้า มีบริษัทสุดท้ายมาส่งยื่นประมูลแล้ว ผบ.ทร.ก็มีหนังสือยกเลิกแล้วให้เปิดประมูลใหม่ ท่านต้องการอะไร ไม่มีเหตุผล สุดท้ายมาเจอบริษัทเพิ่งจดทะเบียนวันที่ 9 ม.ค. 2566 นี้เองมารับงาน 200 ล้านแล้ว แต่บริษัทส่งหนังสือให้ ผบ.ทร. 2 ม.ค.66 ก็ไม่ทราบท่านสุทิน รมว.กลาโหม จะทำอะไรได้หรือไม่ หรือแค่ทำหน้าที่ส่งเรื่องให้สภาเพื่ออนุมัติเท่านั้น 

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...