JKN ฟ้อง "ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป" เรียก 1500 ล้าน คดีฟ้องเท็จ-หมิ่นประมาท

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นฟ้อง บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (TCG Social Media Group) รวม 3 คดี  ได้แก่ คดีฟ้องเท็จ 2 เรื่อง และคดีหมิ่นประมาท โดยเรียกค่าเสียหาย 1,500 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการฟ้องคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ศาลอาญา ได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ.2860/2566  กรณี TCG Social Media Group ยื่นฟ้อง JKN และ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  เพื่อเรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท ข้อหากระทําผิดความอาญาและข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาและพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หลังเผยแพร่แถลงการณ์เกี่ยวกับ Project Miss Universe Coin หรือ MU Coin โดยให้ข้อมูลว่า JKN ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ต่อมาศาลอาญาได้มีคำพิพากษาให้ JKN และ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เป็นฝ่ายชนะโดยศาลได้ยกฟ้องคดี 

การตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายของบริษัทที่ได้ยื่นฟ้องกลับ TCG Social Media Group ครั้งนี้เพื่อปกป้องสิทธิและชื่อเสียงของแบรนด์ Miss Universe รวมถึงภาพลักษณ์โดยรวมของบริษัท และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อบริษัท โดยบริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาคุณค่าและมาตรฐานของแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจทั่วโลกของ Miss Universe เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและชื่อเสียงของบริษัท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รู้จัก ‘บัฟเฟตต์แห่งญี่ปุ่น’ วัย 88 ปี เทรดหุ้นจนสร้าง 450 ล้านบาทด้วยตัวเอง

ก่อนที่ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะเข้ามาจุดประกายความหวังให้กับ “ตลาดหุ้นญี่ปุ่น” ตลาดหุ้นแห่งนี้เคยจมอยู...

กต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากความขัดแย้งระหว่าง ‘อิสราเอล-อิหร่าน’

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) รายงานว่า ตามที่ปรากฎรายงานข่าวการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่...

ไทม์ไลน์ ‘อิสราเอล’ โจมตี ‘อิหร่าน’ จุดความตึงเครียดพุ่งสูงประวัติการณ์

เกาะติดสถานการณ์อิสราเอลโจมตีสถานที่ต่างๆ ของอิหร่าน ประมาณ 20 แห่งต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้น...

‘อินวิเดีย’ แซง ‘แอปเปิ้ล’ ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่าสูงสุดในโลก

อินวิเดีย (Nvidia) แซงหน้าแอปเปิ้ล (Apple) ขึ้นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลกในวันศุกร์ (25...