“อนุทิน” รับ “ซาบีดา” เสียบ รมช.มหาดไทย แทน “ชาดา” หลังนายกฯ ท้วงติง

“อนุทิน” รับ เปลี่ยนตัว รมช.มหาดไทย จาก “ชาดา” เป็น “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” ลูกสาว นั่งแทน หลัง “นายกฯ แพทองธาร” ท้วงติง เพราะให้ความสำคัญจริยธรรม บอก โหงวเฮ้งดี สัมภาษณ์ผ่านแล้ว

วันที่ 3 กันยายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดรักษาการ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยยอมรับว่าได้เปลี่ยนชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย จากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็น น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวของนายชาดา เพราะมีการท้วงติงจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรื่องคุณสมบัติของ นายชาดา จึงได้เปลี่ยนตัวเป็นลูกสาวของนายชาดา เพื่อให้ทุกอย่างลงตัวและทำงานราบรื่นที่สุด 

...

นายอนุทิน ระบุต่อไปว่า เหตุผลหลักที่เปลี่ยน เพื่อให้เกิดความสบายใจของทุกฝ่าย เพราะวันนี้ให้ความสำคัญกับจริยธรรม จึงต้องพยายามไม่ให้มีปัญหา ให้ทุกอย่างแห้งไปเลย ไม่ต้องมาถามอะไรอีก โดยต้องขอบคุณ นายชาดา ที่เข้าใจและเปิดโอกาสให้ตนเลือกใครก็ได้ ซึ่งได้ตอบ นายชาดา กลับไปว่าไม่ได้ เพราะตำแหน่งนี้เป็นของนายชาดา ให้ระบุมาว่าจะให้ใคร นายชาดา จึงส่งลูกสาวมาแทน จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว เพราะเป็นคนใสๆ ทำธุรกิจ และจบการศึกษาปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ โดยเมื่อคืนนี้ได้พบตัวจริง สัมภาษณ์แล้ว โหงวเฮ้งดี หลังจากที่ทราบว่าให้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีได้เคลียร์ทุกอย่างจบเมื่อวานตอนเย็น โดยตนขอให้ นายชาดา พาลูกสาวมาพบและสัมภาษณ์ ซึ่งสัมภาษณ์ผ่านแล้ว 

ชาดา ไทยเศรษฐ์ และ ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ (ลูกสาว)

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยังย้ำด้วยว่า หากยึดตามข้อกฎหมาย นายชาดา ไม่ติดข้อกฎหมายใด แต่เราเน้นให้ความสำคัญจริยธรรม และโควตาพรรคภูมิใจไทยนิ่งหมดแล้ว เปลี่ยนไม่ไหวแล้ว ส่วนนายชาดา ไม่ได้ไปไหน แม้ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แต่ยังคงช่วยงานพรรค ซึ่งจะเป็นจุดแข็งทำงานในสภาเพราะยังมีตำแหน่ง สส.อุทัยธานี ทุกครั้งที่ทำมีบทบาทในนามพรรคภูมิใจไทย และยังดำรงตำแหน่งกรรมาธิการอีกหลายคณะ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...