ภูมิใจไทยจ่อเสนอนโยบาย 6 ข้อ ถึงนายกฯ พิจารณาจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาล

พรุ่งนี้ ภูมิใจไทยเตรียมเสนอนโยบายพรรค 6 ข้อ ยื่นถึงนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อพิจารณาจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาล ก่อนแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา

วันที่ 2 กันยายน 2567 นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย แถลงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค ในการนำเสนอนโยบายพรรคภูมิใจไทย ที่จะยื่นให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (3 กันยายน 2567) เพื่อพิจารณาจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาล แถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา 6 ข้อ ดังนี้

1. จัดระเบียบสังคม บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนดำเนินชีวิตด้วยความปลอดภัย ไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของผู้กระทำผิดกฎหมาย และป้องกันเยาวชนให้พ้นจากขบวนการค้ายาเสพติด ควบคุมการประกอบธุรกิจสถานบันเทิง และการพนันผิดกฎหมาย โดยการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงและการพนันให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของรัฐและประชาชนเป็นสำคัญ

...

2. กระจายอำนาจการเงินการคลังสู่ท้องถิ่นเพิ่มขึ้น โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจนำส่งภาษีรายได้ให้แก่ท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมพัฒนาท้องถิ่นและการดูแลชุมชนของประชาชน

3. จัดการศึกษาเท่าเทียมทุกระดับชั้น โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาสนับสนุน ส่งเสริมการเรียนการสอน การสอบวัดผล การพัฒนาคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานการศึกษา ลดค่าใช้จ่ายทางการศึกษาให้แก่ประชาชน และลดภาระของรัฐ

4. ขยายพื้นที่ พัฒนาระบบประปาและน้ำดื่มสะอาดที่มีมาตรฐานสุขอนามัย ทั้งเพื่อการบริโภคและอุปโภคอย่างทั่วถึง เพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และลดค่าใช้จ่ายจัดซื้อน้ำดื่มในการดำเนินชีวิตของประชาชน

5. สนับสนุนให้ประชาชนมีระบบโซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในครัวเรือน และมีรายได้จากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่ผลิตเกินกว่าความต้องการใช้ในครัวเรือนคืนให้รัฐ

6. ส่งเสริมการวิจัย พัฒนา ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย รวมถึงกัญชาเพื่อการแพทย์ สุขภาพ สร้างมูลค่าในเชิงเศรษฐกิจ และควบคุมผลกระทบทางสังคม โดยการตราเป็นพระราชบัญญัติ และมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...