ทอ. จัดเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงถุงยังชีพ-อาหารกล่อง มอบผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

ภารกิจทัพฟ้า กองทัพอากาศจัดเฮลิคอปเตอร์ปฏิบัติภารกิจลำเลียงถุงยังชีพและอาหารกล่อง ส่งมอบถึงผู้ประสบอุทกภัยเชียงรายต่อเนื่อง

วันที่ 2 กันยายน 67 กองทัพอากาศจัดเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 11 (EC-725) ของหน่วยบิน 2033 จากฐานปฏิบัติการกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติภารกิจลำเลียงถุงยังชีพและอาหารกล่อง จากฝูงบิน 416 เชียงราย ไปมอบให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยมีกลุ่มจิตอาสาจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมทั้งผู้แทนหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเชียงราย ร่วมกันลำเลียงสิ่งของ ถุงยังชีพ และข้าวกล่องขึ้นเฮลิคอปเตอร์

...

นาวาอากาศโทปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 เชียงราย กล่าวว่า ฝูงบินมีภารกิจเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่ภาคเหนือ (HADR) โดยวันนี้ได้ปฏิบัติการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือจากฝูงบิน 416 เชียงราย เพื่อส่งต่อไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม นำสิ่งของไปลงที่สนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวโรงเรียนบ้านทรายทอง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จำนวน 2 เที่ยวบิน เมื่อไปถึงจุดหมายจะมีหน่วยงานภาคพื้นมารับสิ่งของเพื่อจัดส่งแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุดต่อไป

“การจัดส่งสิ่งของช่วยเหลือทางอากาศยานบินนั้น ถือว่ารวดเร็ว ไปถึงที่หมายไว ประชาชนได้รับเร็ว และบางจุดน้ำท่วมการเดินทางไม่สะดวกด้วย ประชาชนในพื้นที่ต่างตื่นเต้นดีใจ และรู้สึกถึงความเป็นห่วงของทหารของกองทัพอากาศ สร้างความอบอุ่นใจและเป็นกำลังใจมากในภาวะการณ์ที่ทุกคนเดือดร้อน ลำบาก และเป็นทุกข์”

ทั้งนี้ กองทัพอากาศยังคงประยุกต์ใช้ขีดความสามารถทั้งด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...