สายปริศนา "เผด็จ-มนัญญา" เก็บของกลับคู่ ไม่ได้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี

ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ. อุทัยธานี เปิดรับสมัครวันแรกสุดงง จู่ๆ สายเข้า "เผด็จ-มนัญญา" ก่อนทั้งคู่เก็บของเดินทางกลับ ไม่ได้สมัครรับเลือกตั้ง

วันที่ 2 ก.ย. 67 ที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเวลา 08.00 น. พบว่าผู้สมัครที่เดินทางมารายแรก คือ นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี 4 สมัย ที่เดินทางมาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 07.22 น. ท่ามกลางกลุ่มสมาชิกกลุ่มคุณธรรม ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเดินทางมาร่วมให้กำลังใจในครั้งนี้การจำนวนมาก

ก่อนที่เวลา 07.48 น. ผู้ลงสมัครอีกราย คือ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะได้เดินทางมาพร้อม นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ และลูกๆ ลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง โดยระหว่างที่ผู้สมัครทั้ง 2 ราย กำลังเตรียมนั่งประจำที่โต๊ะผู้รับสมัครนั้น จู่ๆ ก็มีสายโทรศัพท์เข้ามาที่ นายเผด็จ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้ามาพูดคุยกันเพียงไม่กี่คำ จากนั้น นางสาวมนัญญา ก็เก็บเอกสารที่เตรียมมายื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง แล้วออกจากห้องประชุม เดินทางขึ้นรถกลับไปพร้อมลูกๆ ทันที โดยที่ไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ ส่วนทาง นายเผด็จ ก็เดินทางกลับไปแล้วด้วยเช่นกัน โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทำให้การรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเช้าวันนี้ ยังไม่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากเลยเวลา 08.30 น. วันนี้ไปแล้ว มีผู้ใดมาลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง คนที่ลงสมัครคนแรก จะได้เบอร์ ตามลำดับการสมัครทันที โดยที่ไม่ต้องจับสลาก

...

สำหรับกำหนดการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 - 6 ก.ย. 67 ซึ่งยังคงต้องรอดูว่าในวันนี้ จะมีผู้สมัครรายใดมายื่นสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่

ทั้งนี้ นางสาวมนัญญา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะเดินทางขึ้นมายื่นเอกสารการลงสมัครรับเลือกตั้งว่า การที่ตนเองมาลงสมัครรับเลือกตั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานี ในครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแค่ว่าแนวทาง แนวคิดของแต่ละคนไม่ตรงกัน แต่เราก็ไม่ได้ทะเลาะกัน ยังพูดคุยกันดีเหมือนเดิม เพียงแต่แนวทางยังไปกันไม่ได้ และแนวทางนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ เป็นแค่แนวทางในด้านความคิดเท่านั้น เพราะนักการเมืองทุกคนเป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องทำเพื่อจังหวัดของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้อยากให้มันเกิด เพราะครอบครัวเราก็ถือเป็นครอบครัวที่มีหลายคนเอาไปเป็นตัวอย่างในเรื่องความรัก ตอนนี้ในเรื่องของการเมือง กับการทะเลาะกันมันคนละเรื่อง จึงอยากจะบอกว่า รักกันเถอะ พี่น้องอย่างไรมันก็เป็นสายเลือด

(ติดตาม ข่าวทั่วไทย ทั้งหมดที่นี่)



คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...