“ภูมิธรรม” ลงพื้นที่ติดตามน้ำสุโขทัย ยืนยันรัฐบาลใหม่เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ควง “อนุทิน-ธรรมนัส” ติดตามสถานการณ์น้ำ จ.สุโขทัย นครสวรรค์ ชัยนาท พร้อมเตรียมรับมือ ยืนยัน รัฐบาลชุดใหม่ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต บอกยังไงก็ต้องทำ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศที่เป็นปัญหา

วันที่ 31 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจและติดตามสถานการณ์อุทกภัย จ.สุโขทัย จ.นครสวรรค์ และ จ.ชัยนาท พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

โดยนายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้านโยบายรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อสภาฯ ใกล้เสร็จแล้ว ตรงนี้มีความคืบหน้าหรือชัดเจนเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตบ้างหรือไม่ ว่า นโยบายที่จะแถลงต่อสภา ตั้งแต่วันที่เราเริ่มตั้งรัฐบาลเราก็นั่งทำกันมาโดยตลอดจากทุกพรรค ถ้าเรากำหนดไว้ว่าภายในวันที่ 15 ก.ย. บวก ลบเสร็จ หมายถึงแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จและเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้เลย ซึ่งเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ชัดเจนว่าอย่างที่ได้เรียนไปว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราคิดที่จะให้เป็นโครงการที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ฉะนั้นเรื่องนี้อย่างไรก็ตามรัฐบาลยืนยันมาโดยตลอด ยังไงก็ต้องทำ เพราะเศรษฐกิจประเทศยังเป็นปัญหา ฉะนั้นตรงนี้ไม่มีปัญหา ทันทีที่รัฐบาลใหม่เริ่มปฏิบัติงานก็จะพิจารณาตามลำดับและจัดการทันที

ทั้งนี้ นายภูมิธรรมและคณะ มีกำหนดการประชุมหน่วยบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (สรุปสถานการณ์น้ำและแผนการแก้ไขปัญหา) ณ ห้องประชุมศรีนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย จากนั้นตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขื่อนหาดสะพานจันทร์ ต.หาดกุมเกาะ อ.สวรรคโลก และตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ประตูระบายน้ำบ้านคลองหกบาท ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก

...

จากนั้น ช่วงบ่าย นายภูมิธรรมและคณะ เดินทางไปยังเขื่อนเจ้าพระยา ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยเฮลิคอปเตอร์ โดยระหว่างทางบินตรวจสถานการณ์น้ำและพื้นที่การเกษตร โดยบินผ่านบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ แม่น้ำน่าน แม่น้ำเจ้าพระยา และเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท และประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ ที่สำนักงานชลประทานที่ 12 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จากนั้น นายภูมิธรรมและคณะ เดินทางกลับ กทม.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...