“วิโรจน์” ขอตั้งหลัก “ลุงป้อม” ร่วมพรรคฝ่ายค้าน หลังบอกมีลุงไม่มีเรา ยันจะทำงานให้ดีที่สุด

“วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ขอตั้งหลัก มี “ประวิตร” ร่วมเป็นฝ่ายค้าน ลั่น ดันเป็นจริงขึ้นมา หลังโซเชียลแชร์ “ชัยวุฒิ” ทำนายเป็นฝ่ายค้านร่วมกัน ยืนยันจะทำงานให้ดีที่สุด

วันที่ 30 ส.ค. 2567 ที่ จ.ราชบุรี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงความหวังในการเลือกนายก อบจ. ราชบุรี ว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่สุดที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ให้ชาวราชบุรีได้รับการพัฒนาอย่างดีที่สุด และรับงบประมาณเต็มเม็ดเต็มหน่วย ด้วยงบประมาณ 4 ปี จำนวน 3,000,000,000 บาท โดยย้ำว่าการบริหารงานจากนายก อบจ. จากพรรคประชาชนที่มีความโปร่งใส ทำงานไม่รู้เหน็ดไม่รู้เหนื่อย

โดยนายวิโรจน์ยังกล่าวถึงประเด็นทางการเมือง ที่เคยบอกว่ามีลุงไม่มีเรา แต่ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมาอยู่ร่วมฝ่ายค้านกับพรรคประชาชน ว่าตนคิดว่ามีเราไม่มีลุงในตอนนั้น มันคือการร่วมรัฐบาล แต่ตอนนี้มาร่วมฝ่ายค้านเราจึงต้องตั้งหลักและทำงานให้ดีที่สุด ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการกำกับดูแลนโยบายที่ขับเคลื่อนด้วยรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าสามารถทำงานร่วมกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้หรือไม่ นายวิโรจน์ระบุว่า มันก็เป็นสิ่งที่เราต้องปรับตัวให้เข้ากับการทำงานร่วมกัน คงต้องนำผลประโยชน์ของประชาชน และหน้าที่ที่ได้รับในฐานะฝ่ายค้านเป็นหลักก่อน

ส่วนที่มีคลิปแชร์ในโซเชียล ที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยพูดติดตลกว่าทั้งสองพรรคอาจจะได้มาเป็นฝ่ายค้านร่วมกันนั้น นายวิโรจน์ระบุว่า “มันก็ดันเป็นจริงขึ้นมาเนอะ” นี่ก็เป็นการเมือง สุดท้ายก็ต้องมองว่าหน้าที่ของเราคืออะไร นั่นคือการตรวจสอบรัฐบาลได้ดีที่สุด

...

ส่วนมองว่าสมพรปากหรือไม่นั้น นายวิโรจน์กล่าวว่า “อ้าว มันก็ไม่แน่นะ การศึกยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร” ยังมีการเลือกตั้งใหญ่ในปี 70

ส่วนกรณีที่พรรคเสรีรวมไทยประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระ นายวิโรจน์มองว่า เรื่องนี้ต้องมีการคุยกัน หากเรานำคำสัมภาษณ์มาจำกัดไว้ เราก็จะทำงานร่วมกันไม่ได้ เพราะประชาชนเรามีวุฒิภาวะพอ คงจะมีการพูดคุยร่วมกันว่าจะปรับอะไรบ้าง เพราะหากมีการตั้งแง่กัน นั่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้ สุดท้ายใครล่ะจะเป็นคนที่เสียผลประโยชน์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...