‘ไทยเจริญ แอสเสท’ ธุรกิจใหม่ ‘ปฐมพล จันทร์โอชา’ ทำโรงแรม-รีสอร์ท

เป็นเวลากว่า 9 ปีแล้วที่ธุรกิจในเครือข่ายของ “ปฐมพล จันทร์โอชา” บุตรชายคนโต และ “ปฏิพัทธิ์ จันทร์โอชา” บุตรชายคนเล็ก พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี (ปัจจุบันเป็นองคมนตรี) จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น บริษัท บีวิช คาร์ เร้นทอล จำกัด และบริษัท พี-ไรท์ แอนด์ บริส จำกัด เข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐ (นับรวมที่เป็นคู่สัญญาเอง และเป็นกิจการร่วมค้า) มูลค่าไม่น้อยกว่า 1,358.51 ล้านบาท

โดยล่าสุด บริษัท บีวิช คาร์ เร้นทอล จำกัด ธุรกิจลิสซิ่งรถยนต์ ได้เข้าเป็นคู่สัญญารัฐในการให้เช่ารถแก่หน่วยงานของรัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567 อย่างน้อย 8 โครงการ รวมวงเงินกว่า 59.46 ล้านบาท

อ่านข่าว: 'บีวิช คาร์ฯ' ธุรกิจให้เช่ารถเครือ ‘หลานบิ๊กตู่’ คว้างานรัฐปีงบ 67 อีก 59 ล้าน

กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลพบอีกว่า เมื่อปลายปี 2566 “ปฐมพล จันทร์โอชา” ได้ร่วมกันเปิดบริษัทใหม่ เกี่ยวกับการทำธุรกิจด้านโรงแรม ได้แก่ บริษัท ไทยเจริญ แอสเสท จำกัด 

บริษัทแห่งนี้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2566 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 38 หมู่ที่ 9 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก วัตถุประสงค์ ประกอบกิจการโรงแรม ห้องพัก บ้านพัก ปรากฏชื่อ นายวิทยา พัชรพานิช นายศิวพงศ์ บุญสาลี นายลุพธ์ สินธุฉัตร นายชญานิน ปัตตพงศ์ และนายปฐมพล จันทร์โอชา เป็นกรรมการ

นำส่งรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อ 30 เม.ย. 2567 นายวิทยา พัชรพานิช ถือหุ้น 30% นายลุพธ์ สินธุฉัตร ถือหุ้น 22% นายชญานิน ปัตตพงศ์ ถือหุ้น 22% นายศิวพงศ์ บุญสาลี ถือหุ้น 13% นายปฐมพล จันทร์โอชา ถือหุ้น 13%

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2566 มีสินทรัพย์รวม 242,816 บาท หนี้สินรวม 9,000 บาท มีรายได้รวม 0.27 บาท รายจ่ายรวม 16,184 บาท ขาดทุนสุทธิ 16,183 บาท

ขณะเดียวกันพบว่า บริษัทของ “ปฐมพล” 1 แห่งที่แจ้ง “เลิกกิจการ” ไปแล้ว ได้แก่ บริษัท พีทีที พาวเวอร์ กรุ๊ปคอน จำกัด บริษัทแห่งนี้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2564 แจ้งเลิก 22 ธ.ค. 2565 ปัจจุบันสถานะ “เลิกกิจการ” ทุนปัจจุบัน 4.5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 999 หมู่ที่ 7 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก มีกรรมการ 3 คน ได้แก่ นายเตชินท์ มุกดาลอย นายปฐมพล จันทร์โอชา และนายเถกิง ลิ่มพันธ์

บริษัทแห่งนี้นำส่งงบการเงินล่าสุดปี 2564 มีสินทรัพย์รวม 1,117,750 บาท หนี้สินรวม 6,000 บาท ไม่มีรายได้ รายจ่ายรวม 13,250 บาท ขาดทุนสุทธิ 13,250 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยเจริญ แอสเสท จำกัด คือธุรกิจแห่งที่ 5 ของ 2 บุตรชาย พล.อ.ปรีชา โดยที่ผ่านมามี 4 บริษัท ได้แก่ “ปฐมพล” 3 แห่ง คือ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง บริษัท บีวิช คาร์ เร้นทอล จำกัด ธุรกิจลิสซิ่งรถยนต์ บริษัท พีทีที พาวเวอร์ กรุ๊ปคอน จำกัด ธุรกิจก่อสร้างอาคาร และ “ปฏิพัทธิ์” 1 แห่งคือ บริษัท พี-ไรท์แอนด์บริส จำกัด ธุรกิจก่อสร้างอาคาร

โดยนับตั้งแต่ปี 2561 หจก.คอนเทมโพรารีฯ หนึ่งในธุรกิจของ “ปฐมพล” อยู่ระหว่างถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าบริษัทดังกล่าวจดทะเบียนจัดตั้งในค่ายทหารสมเด็จพระเอกาทศรถ (กองทัพภาคที่ 3) แต่กลับได้ร่วมประมูลและชนะงานโครงการของรัฐ โดยเฉพาะของกองทัพภาคที่ 3 หลายโครงการ รวมวงเงินหลายร้อยล้านบาท
    
ขณะเดียวกันองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ได้ยก 5 กรณีหลักที่น่าสนใจเกี่ยวกับความเสี่ยงในการทุจริตคอร์รัปชันประจำปี 2564 โดยกรณีของ หจก.คอนเทมโพรารีฯ เป็นหนึ่งในตัวอย่างดังกล่าวด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตจีนยินดีไทยร่วมหุ้นส่วน BRICS

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยแสดงปาฐกถาพิเศษ “เศรษฐกิจจีนในมุมมองใ...

'สตาร์บัคส์' ปรับใหญ่เมนูร้าน ถอดเมนูที่ซับซ้อนเกิน เร่งดึงลูกค้ากลับ

ไบรอัน นิคโคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ของเชนร้านกาแฟรายใหญ่ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) ...

'มาริษ' ร่วมเฟรม 'ปูติน-สี จิ้นผิง' ระหว่างประชุม BRICS Plus

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมก...

‘Intel’ รอดคดีผูกขาด! ไม่ต้องจ่ายค่าปรับเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “อินเทล” (Intel) ผู้ผลิตชิปซีพียูระดับโลก “ชนะ” ศึกต่อสู้ทางกฎหมายรอบล่...