“เสรีพิศุทธ์” แถลง เสรีรวมไทยถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลัง กก.บห.มีมติ 7 ต่อ 4

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” แถลง กก.บห.พรรคเสรีรวมไทย มีมติ 7 ต่อ 4 ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ลั่น เป็นฝ่ายค้านตั้งแต่บัดนี้

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงข่าวถึงกรณีถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเสรีรวมไทย โดยพิจารณาแล้วเห็นว่าภารกิจในการสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้ปฏิบัติหน้าที่ผู้นำรัฐบาลได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว คือการสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่พรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้พรรคสามารถมีโอกาสได้สร้างผลงาน ตลอดจนปฏิบัติงานให้เป็นไปตามอุดมการณ์และแนวนโยบายของพรรคได้อย่างเต็มที่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ถ้าเราอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไป จะวิจารณ์นโยบายของรัฐบาล เช่น โครงการเติมเงิน 10,000 ผ่าน Digital Wallet รวมถึงโยบายอื่นๆ ไม่ได้ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นมารยาท ก็รู้สึกอึดอัด ทำอะไรต้องถูกเขาเหยียบอยู่ตลอดเวลา ต้องยอมเขา ซึ่งพรรคเราต้องเตรียมการเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไปในอนาคต ไม่ใช่จบแค่นี้ เพราะบุคลากรในพรรคมีความรู้ความสามารถจริง ไม่ได้โม้ แต่ประชาชนไม่เห็น จึงไม่ได้เลือกเรา

...

“เราประชาธิปไตยนะ ไม่ใช่อยู่ดีๆ หัวหน้าพรรคบอกไม่ร่วม ก็ไม่ร่วม เราให้โอกาสทุกคน วันนั้น (27 สิงหาคม 2567) ก็มีมติ 7 ต่อ 4 เสียง ให้ถอนตัวจากความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ตอนนี้ก็ยื่นหนังสือไปถึง น.ส.แพทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผ่านเลขาธิการพรรคเพื่อไทยแล้ว สรุปแล้วเราก็ถอนตัวออกมาเป็นอิสระ ก็คงต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...