เปิดแชตยัน พบ “ทักษิณ” ชั้น 14 จริง “เสรีพิศุทธ์” มองรัฐบาลอิ๊งค์ อายุสั้นกว่ายุคเศรษฐา

“เสรีพิศุทธ์” โชว์หลักฐานแชตข้อความ ยัน เข้าพบ “ทักษิณ” จริงที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ปูด ไม่เอาตระกูลวงษ์สุวรรณ ร่วมรัฐบาล ลั่น ตัดขาดสัมพันธ์แล้ว มอง รัฐบาลแพทองธาร อายุสั้นกว่ายุคเศรษฐา

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังแถลงข่าวว่าพรรคเสรีรวมไทย ขอถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลตามมติของกรรมการบริหารพรรค 7 ต่อ 4 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจขอถอนตัว ยอมรับว่าน้อยใจที่ไม่ได้รับความสนใจ อาจเพราะพรรคเสรีรวมไทยมีแค่ 1 เสียง พรรคเพื่อไทยจึงไม่สนใจ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลกันเพราะจะได้ไม่ต้องอึดอัดใจในการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายหลายอย่าง โดยเฉพาะดิจิทัลวอลเล็ตที่ถลุงเงินไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกล่าวต่อไปว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงก็ไม่ใช่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แต่เป็นนายทักษิณ ชินวัตร ที่คอยควบคุมบัญชาการทุกอย่าง

...

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยด้วยว่า ตนเองไม่เคยมีหนี้บุญคุณกับนายทักษิณ ขณะที่นายทักษิณเคยพูดว่าติดหนี้ตน แต่ก็ไม่บอกว่าจะชดใช้หนี้อย่างไร สุดท้ายก็เฉย และเมื่อหลายปีก่อน นายทักษิณเคยให้คำมั่นสัญญากับตนว่าจะให้ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แต่ก็เงียบ ส่วนการจะแต่งตั้งใครเป็นรัฐมนตรี จะเอาใครก็ได้ที่ไม่ใช่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่ก็ลืมตนเองทุกที อาจเป็นเพราะตนเป็นพรรคการเมืองที่มีเสียงเดียว พรรคอื่นอาจจะมาเพื่อหวังผล แต่ตนมาเพื่อทำงาน

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังได้นำข้อความในแอปพลิเคชันไลน์ที่มีการพูดคุยกับบุคคลหนึ่งที่คอยจัดคิวเข้าพบนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ขณะพักรักษาตัว เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่ามีการเข้าพบนายทักษิณจริง ภายหลังจากที่นายทักษิณ เคยปฏิเสธว่าไม่เป็นเรื่องจริง ซึ่งได้เข้าพบนายทักษิณถึง 2 ครั้ง

โดยครั้งแรกคือ 14 พฤศจิกายน 2566 และอีกครั้งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยทั้ง 2 ครั้งมีการพูดคุยเรื่องที่ นายทักษิณ จะไม่เอาตระกูลวงษ์สุวรรณ เข้าร่วมรัฐบาล ส่วนเรื่องอื่นเปิดเผยไม่ได้ ขอให้รอเป็นไฮไลต์ในครั้งต่อไป พร้อมย้ำว่าการเปิดหลักฐานและการแฉในครั้งนี้ถือเป็นการตัดความสัมพันธ์ หลังจากนี้หากมีการติดต่อมาเทียบเชิญให้เป็นรองนายกรัฐมนตรีก็จะไม่รับ

สำหรับหลักฐานในแชตไลน์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อธิบายรายละเอียด อาทิ วันที่ 7 มกราคม อีกฝ่ายระบุว่ามี SMS จาก “นายกฯ ปู” มา วันที่ 9 มกราคม มีการส่งไฟล์มาหัวข้อเขียนว่าหนังสือถอนร้องเรียน โดยเป็นการขอให้ถอนเรื่องร้องเรียน นายเศรษฐา ทวีสิน ก่อนที่ต่อมาวันที่ 22 มกราคม จะทวงถามว่า “ท่านเซ็นหนังสือส่ง ป.ป.ช. หรือยังครับ”

ในช่วงท้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานในฐานะฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่จำเป็นจะเข้าร่วมกับพรรคใด ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป ส่วนการคาดการณ์อนาคตของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร หลังจากนี้ มองว่าอายุจะสั้นยิ่งกว่ารัฐบาลของนายเศรษฐา เพราะมีคนรอที่จะร้องเรียนอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่เกมการเมืองหลังจากนี้ระหว่างนายทักษิณกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะซัดกันนัวแน่นอน แต่ท้ายที่สุด พล.อ.ประวิตรจะสู้นายทักษิณไม่ได้ และยืนยันว่าไม่เคยพูดคุยกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ตามที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าร่วมกันแฉคนที่พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...