กำหนดวันรับสมัคร-วันเลือกตั้ง นายก อบจ.อุทัยธานี คาด "มนัญญา" ลงชิงด้วย

เปิดกำหนด วันรับสมัคร และวันเลือกตั้ง นายก อบจ.อุทัยธานี แล้ว หลัง "เผด็จ" นายก 4 สมัยชิงลาออก คาด "มนัญญา" น้องสาว "ชาดา" รมช.มหาดไทย ลงชิงตำแหน่งรอบนี้ด้วย 

วันที่ 28 ส.ค. 67 ที่จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากที่นายเผด็จ นุ้ยปรี นายก อบจ.อุทัยธานี ได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 67 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะครบกำหนดวาระในวันที่ 19 ธันวาคม 2567 ทำให้ขณะนี้ทาง สนง.กกต.อุทัยธานี และทาง อบจ.อุทัยธานี ต้องเตรียมดำเนินการรับสมัครและจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานีใหม่

โดยที่ สนง.กกต.อุทัยธานีวันนี้ นางสาวสง่า ทาทอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานีว่างลงแล้ว ทาง กกต.อุทัยธานี ได้เริ่มดำเนินการกำหนดวันรับสมัครและวันเลือกตั้งขึ้นแล้ว โดยวันรับสมัครจะเริ่มในวันที่ 2-6 กันยายน 2567 ส่วนวันเลือกตั้งจะเป็นวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ซึ่งขอให้ผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานีในครั้งนี้ ดำเนินการจัดเตรียมเอกสารการสมัครและตรวจสอบคุณสมบัติของตนเองให้ครบถ้วนถูกต้อง พร้อมทั้งศึกษาข้อกฎหมายของการหาเสียงต่างๆ เพื่อลดความผิดพลาดในข้อกฎหมายการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการร้องเรียนขึ้นในภายหลัง ส่วนสถานที่จัดการรับสมัครเลือกตั้งนั้นจะเป็นหน้าที่ของ อบจ.อุทัยธานี โดยมีปลัด อบจ.อุทัยธานี เป็นผู้อำนวยการฯ

...

ด้านบรรยากาศที่ อบจ.อุทัยธานี วันนี้พบว่าจะเริ่มมีการจัดเตรียมสถานที่กันภายในช่วง 1-2 วันนี้เช่นเดียวกัน โดยนายจักรกฤษณ์ หาญกลับ หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับทราบหนังสือลาออกจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีแล้ว ทาง อบจ.อุทัยธานี ได้แจ้งรายงานตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่นว่างไปยัง กกต.จังหวัด โดยทาง กกต.ท้องถิ่น ได้เสนอร่างแผนการดำเนินการเลือกตั้ง เพื่อให้ทาง กกต.จังหวัดเห็นชอบแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ นายเผด็จ นุ้ยปรี ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานี มาต่อเนื่องยาวนานถึง 4 สมัย รวมระยะเวลาถึง 20 ปี โดยเริ่มดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2547 ยาวมาจนถึงปัจจุบัน ก่อนที่จะยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานีในครั้งนี้ นายเผด็จ นุ้ยปรี จะยังคงลงชิงเก้าอี้ต่อเช่นเดิม และมีแนวโน้มว่าผู้ที่จะมาลงชิงตำแหน่งด้วยในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...