“เฉลิมชัย” เข้า ปชป. หลังเพื่อไทยจ่อเชิญร่วมรัฐบาล “นริศ” เผย มีทั้งค้านและเห็นด้วย

“เฉลิมชัย” เข้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังเพื่อไทยจ่อเชิญร่วมรัฐบาล “นริศ” เผย ยังไม่เห็นหนังสือเทียบเชิญ ชี้ ในพรรคมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่หากมีมติพร้อมไปในทิศทางเดียวกัน

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ภายหลังจากที่ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เตรียมที่จะพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลในวันนี้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พบว่ามีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เดินทางเข้ามา โดยในเวลา 10.00 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดสีขาว ทะเบียนป้ายแดง ษ 7754 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการหารือร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ในการพิจารณาการเข้าร่วมรัฐบาล

ทางด้าน นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ ว่า ต้องขอดูมติที่ประชุมก่อน ซึ่งปกติแล้วพรรคประชาธิปัตย์ประชุมเรื่องแบบนี้ยาวเสมอ พร้อมมองถึงการทำงานในฐานะฝ่ายค้านที่ผ่านมา ก็ถือว่ามีประสิทธิภาพ และในครั้งที่เป็นรัฐบาล เราก็พรรคก็มีผลงานเสมอ 

...

นายนริศ ยืนยันว่ายังไม่มีการแจ้งในไลน์กลุ่มกรรมการบริหารพรรคว่ามีการส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว ซึ่งในวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีกำหนดการประชุมใดๆ การที่ตนเข้าพรรควันนี้เป็นเพียงการมาทำงานตามปกติ ส่วน สส.ของพรรคก็ให้ประชุมร่วมกับวิปฝ่ายค้านให้เรียบร้อย ส่วนจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ต้องมีการประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ สส. ซึ่งส่วนตัวยังรอฟังคำเห็นของกรรมการบริหารพรรค และ สส. โดยเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่รอการตัดสินใจในห้องประชุมแบบตนเองอีกเยอะ 

สำหรับกระแสของคนในพื้นที่ จ.พัทลุง มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในการเข้าร่วมรัฐบาล ดังนั้น การชั่งน้ำหนักจึงจำเป็นต้องใช้ความเห็นของที่ประชุมในการตัดสินตามข้อบังคับของพรรค ส่วนที่ สส.ภายในพรรค มีความเห็นส่วนใหญ่อยากให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น จะต้องฟังเสียง สส.ด้วยหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า เสียงของกรรมการบริหารพรรคก็สำคัญ เพราะเป็นเรื่องของอนาคตพรรค สส. อาจจะทำงานง่าย แต่กรรมการบริหารพรรคต้องรับผิดชอบพรรค ดังนั้น ต้องรับฟังความคิดเห็นทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลเรื่องฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ หากเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายนริศ ระบุว่า คะแนนเสียงในพื้นที่ภาคใต้ในวันที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็มีคะแนนเสียงอยู่ ซึ่งนโยบายของพรรคที่ผ่านมาทั้งเรื่องการประกันรายได้ และการออกโฉนดที่ดินได้มากที่สุด ซึ่งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็อยากให้เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพไปก่อน แต่ท้ายที่สุดเมื่อพรรคประชาธิปัตย์มีมติอย่างไร หรือไปในแนวทางไหน ก็ต้องเป็นไปทิศทางเดียวกัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...