บิ๊กแจ๊ส ขอบคุณ กกต. พร้อมเลือกตั้งใหม่ บอก "ห่วงแค่น้ำท่วมปทุม"

บิ๊กแจ๊ส เปิดใจ หลัง "ชาญ พวงเพ็ชร์" โดนใบเหลือง กกต.สั่งเลือกตั้งนายกอบจ. ปทุมธานีใหม่ บอกห่วงแค่เรื่องน้ำที่จะมาถึงปทุมฯ จนถึงวันนี้ยังไม่มีการเรียกหน่วยงานต่าง ๆ เข้าประชุม พร้อมวอนประชาช่วยกันจับตาดูการทุจริต ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ ๆ  


วันที่ 28 ส.ค.หลังจากที่ กกต.มีมติให้ใบเหลือง “ชาญ พวงเพ็ชร์” เหตุจัดเลี้ยงจูงใจฯ ทำการเลือกตั้งไม่สุจริต พร้อมสั่งจัดการเลือกตั้งนายกอบจ. ปทุมธานี ใหม่ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกแพทย์แผนไทย หมู่ 4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อสอบถาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ในเรื่องดังกล่าว  


พลตำรวจโทคำรณวิทย์  กล่าวว่า ต้องขอบคุณทาง กกต. ที่ยังมีจุดแข็งและให้ความเป็นธรรม มีมติออกมาเป็นใบเหลือง ตามกติกาก็คงเลือกตั้งใหม่ 

"ก็อยู่ที่กกต. จะกำหนดว่าจะเลือกวันไหน ที่ผ่านมาผมคาดว่าพี่น้องประชาชนน่าจะทราบว่าอะไรเป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น ในส่วนการเลือกตั้งตอนนี้ผมไม่ได้กังวลอะไร แต่กังวลเกี่ยวกับเรื่องอุทกภัยมันมาแล้ว ทางเหนือโดนแล้ว เมื่อทางเหนือโดนแล้วน้ำจะไปไหนก็ต้องลงมาปทุมธานีต้องรองรับน้ำแน่ แต่ขณะเดียวกันยังไม่มีการเตรียมการว่าจะป้องกันแบบไหน เพราะฉะนั้นผมพูดเสมอตั้งแต่แรกแล้วว่าผมให้ความสำคัญ เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นเหตุซึ่งหน้าต้องแก้ปัญหาให้เร็วต้องมีการวางแผนป้องกัน ไม่ใช่ว่าปล่อยให้เหตุมันเกิด ให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนแล้วค่อยมาเยียวยาทีหลัง ซึ่งอันนี้ไม่ใช่นโยบายผม ซึ่งผมห่วงแค่ตรงนี้ แต่ถ้ามันยืดเยื้อกันมาซึ่งจังหวัดอื่นเค้าท่วมเค้ามีการวางแผนกันมาแล้วเราเองเราก็ยืนยันว่า ถึงแม้ตอนนี้ผมไม่ได้นายก แต่ผมก็ประสานงานกันอยู่พูดคุยกันอยู่กับจังหวัดที่เราคุยกันมาตลอดที่ลาออกพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา และปทุมธานี ซึ่งตอนนี้เราก็ยังคุยกันอยู่กับนายกหลายท่านก็ยังประสานกันอยู่ทุกวันว่าสถานการณ์ตอนนี้ปิง วัง ยม น่าน เป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อเช้าเค้าก็บอกว่าแม่น้ำยมค่อนข้างหนัก และตอนนี้เห็นว่า สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ก็เริ่มมีปริมาณน้ำแล้ว ปทุมธานีจะทำอย่างไรทั้งสองฝั่งเจ้าพระยา มีการวางแผนป้องกันไหม มีการตรวจเช็กไหม มีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมกันไหม ซึ่งตอนนี้ปทุมธานีก็ยังไม่มี  ซึ่งหลังจากเกิดอุทกภัย ก็ต้องวางแผน ปัญหาเกี่ยวกับโรคระบาดที่มากับน้ำ ก็ต้องเชิญทางสาธารณสุข มาร่วมกันวางแผนป้องกันเพื่อพี่น้องประชาชน อันนี้ผมก็ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องไว้  ต้องรีบดำเนินการ”

...


ส่วนการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีใหม่ บิ๊กแจ๊ส กล่าวว่า ไม่ได้กังวล ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน แต่สิ่งที่อยากเชิญชวนอยากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ  ถ้าพี่น้องออกมาใช้สิทธิ์เยอะมันก็ชี้ให้เห็นว่าเป็นการตื่นตัวของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และที่ต้องการให้มาเลือกกันเยอะทั้ง ตำแหน่งนายกอบต. ตำแหน่งนายกอบจ.  ต้องเลือกคนที่ท่านสามารถไว้วางใจให้เขาดูแลท่านได้ พวกท่านอย่านอนหลับทับสิทธิ์เพราะว่าท่านเดือดร้อนอะไรไม่ว่าฝนตก น้ำขัง เขาต้องลงไปช่วย แต่ถ้าท่านไปเอาคนที่จะเอาแต่ผลประโยชน์อย่างเดียว มาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ อันนี้คือผลเสียที่ท่าน ไม่ออกมาใช้สิทธิ์ 


"ผมก็ฝากไว้ให้พี่น้องประชาชนช่วยกันออกมาใช้สิทธิ์ให้ระบบการเลือกตั้งแบบเก่า ๆ ที่ซื้อเสียงได้ ที่มีการทุจริตในหน่วยเลือกตั้ง อันนี้ต้องช่วยกันออกมาเป็นหูเป็นตา ช่วยกันออกมาจับผิด พวกข้าราชการในหน่วยเลือกตั้ง ให้ออกช่วยกันดู ซึ่งสามารถถ่ายคลิปอะไรไว้ได้หมดแล้วก็แจ้งกกต. แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ลองคิดดูว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร อย่างกรณีมีผู้ไปใช้สิทธิ์แต่สิทธิ์ของเขาโดนคนอื่นใช้ไปแล้ว พอไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกให้บันทึกไว้แล้วก็เดี๋ยวค่อยสอบสวน แต่สิทธิ์เขาในการเลือกตั้งในครั้งนั้นมันหมดไปแล้ว มันซื้อมาไม่ได้แล้ว ซึ่งสิ่งนี้ต้องมีคำตอบใครเอาของเขาไปใช้ต้องจับดำเนินคดี  แล้วในหน่วยแต่ละหน่วย ในหน่วยเลือกตั้งหลายอำเภอที่ไม่มีตำรวจอยู่ในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยดูแลเป็นหูเป็นตา มีการขนคนไหม มีการซื้อเสียงไหม มีการเปลี่ยนบัตรไหม มีการค้างคะแนนที่มันไม่ยุติธรรมไหม มีการย้ายหน่วยเลือกตั้งไปอยู่ที่ไกลๆ แล้ว 2 วันก่อนเลือกตั้งก็มีการเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งที่เป็นกันมา 40-50 ปี เวลาเลือกตั้งทำไมไฟต้องดับในบางอำเภอมันก็ยังดับอยู่แบบนั้นขณะนับคะแนน แบบนี้ผมว่ามันควรจะพอสักทีในยุคนี้ ก็ฝากพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ” 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...