“ธรรมนัส” ส่ง “อิทธิ” พ่อ “อรรถกร” นั่ง รมช.เกษตรฯ แทน หลังเพื่อไทยไม่เอา พปชร.

“ร.อ.ธรรมนัส” ปรับแผนส่ง “อิทธิ ศิริลัทธยากร” พ่อ “อรรถกร” เสียบแทนนั่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ โควตาคนนอก หลังพรรคเพื่อไทยมีมติไม่เอาพปชร.ร่วมรัฐบาลทั้งพรรค แต่ยังได้ 3 เก้าอี้เช่นเดิม

วันที่ 27 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมรัฐบาล และจะเชิญ สส. เข้าร่วมรัฐบาลเป็นรายกลุ่ม รวมถึงกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.นั้น ทำให้มีผลกระทบทันทีต่อการส่งรายชื่อรัฐมนตรีฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยเฉพาะในส่วนของนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส. ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพปชร. ที่เสนอนั่งเก้าอี้เดิมเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยจะใช้โควตาพรรคพปชร. ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคพปชร.มีมติ ทำให้ล่าสุดต้องมีการปรับแผนเปลี่ยนมาเสนอชื่อนายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต สส. ฉะเชิงเทรา 5 สมัย และอดีต รมช.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย และเป็นบิดาของนายอรรถกรมาแทน โดยจะเสนอในโควตาคนนอก ทั้งนี้ นายอิทธิได้กรอกประวัติเรียบร้อยแล้ว

โดยฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส ยังคงได้ 3 เก้าอี้เช่นเดิม และอีก 2 เก้าอี้ยังเป็นโผเดิมโดยเสนอนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มานั่งเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ เสนอในนามพรรคกล้าธรรมที่นางนฤมลเป็นหัวหน้าพรรค และนายอัครา พรหมเผ่า ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เสนอในโควตาพรรค พท.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...