"สุรทิน" ฝากรัฐบาล ช่วยเหลือประชาชน 5 กลุ่ม ยันอยากเห็นปฏิรูปการศึกษา (คลิป)

"สุรทิน" หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ชมคำแถลงนโยบายรัฐบาล "เศรษฐา" ครอบคลุม แต่ยังฝาก ช่วยประชาชน 5 กลุ่มเพิ่ม ให้ได้รับความเท่าเทียมกัน บอกอยากให้ปฏิรูปการศึกษาจริงจัง 

วันที่ 12 ก.ย. เมื่อเวลา 09.11 น. ที่รัฐสภา นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ร่วมอภิปราย ในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 162 ว่า ขอชื่นชมคำแถลงนโยบายของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่เนื้อหาก็ยังไม่ครบถ้วนมากนัก อย่างเรื่องความเท่าเทียมกันของพี่น้องประชาชน ขาดอีก 5 กลุ่ม 1. กลุ่มปัญหาหนี้สิน 2. กลุ่มปัญหาที่ดิน 3. กลุ่มปัญหาป่าไม้ 4. กลุ่มปัญหาเขื่อน และ 5. กลุ่มคอมมิวนิสต์ หรือผู้พัฒนาชาติไทย

นายสุรทิน กล่าวต่อว่า เรื่องปัญหาหนี้สิน ทั้งจากหนี้สินจากตัวเอง หรือมีหนี้สินจากนโยบายรัฐบาล ในอดีตมีการแจก "โค" ปรากฏ "โค" มันไม่ออกลูก บางคนเป็นหนี้สินจนถูกยึดที่ดิน อีกโครงการปลูกมะม่วงหิมพานต์ ปลูกแล้วก็ไม่มีตลาดรับซื้อ

เรื่องที่ดินทำกินก็เช่นกัน พี่น้องประชาชนอยู่มา 3 ชั่วอายุคนแล้ว ถูกไล่จะไปหาที่อยู่ที่ไหน กรณีเขตป่าไม้ก็เช่นกัน อยู่มานานแล้วถูกไล่ที่ อีกปัญหา คือ เรื่องการสร้างเขื่อน สร้างแล้วก็ไล่ประชาชนออกจากพื้นที่ แล้วก็ไม่ได้รับค่าชดเชย อย่างผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ก็ไม่ได้จ่ายชดเชยให้เขา จากเหตุการณ์คอมมิวนิสต์ พ่อแม่เขาตายจากเหตุการณ์ในอดีต

อย่างไรก็ตาม นายสุรทิน ยังกล่าวถึงเรื่องการศึกษา รัฐบาลต้องจัดการศึกษาให้คนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ในฐานะเป็นครู ผมอยากเห็นการปฏิรูปการศึกษาด้วย. 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...