เลขาฯ กฤษฎีกา ยังไม่เห็นโผชื่อ รมต.ใหม่ ตรวจสอบอิงหลักคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

“ปกรณ์” เลขาฯ กฤษฎีกา ย้ำ ยังไม่เห็นโผรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ที่จะส่งมาตรวจสอบคุณสมบัติ ยัน พิจารณาปมจริยธรรมตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2567 นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ว่า ตนยังไม่เห็น เมื่อถามว่าแต่ละพรรคส่งเกินจำนวนโควตาหรือไม่ นายปกรณ์ ตอบโดยย้ำว่ายังไม่เห็นรายชื่อ ส่วนคำถามว่าการตรวจสอบประวัติรัฐมนตรีต้องมีความเข้มข้นในเรื่องอะไรหรือไม่ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวว่า ก็ต้องดูประเด็นปัญหาข้อกฎหมาย และตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ตั้งประเด็นมา ก็มีเท่านั้น

สำหรับประเด็นที่มีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีบางคนมีคดีต่างประเทศจะต้องนำมาพิจารณาด้วยหรือไม่ นายปกรณ์ ระบุว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าเขาจะส่งอะไรมา เพราะยังไม่เห็นรายชื่อ ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าได้วางหลักจริยธรรมกว้างแค่ไหน จะมีขอบเขตกำหนดไว้หรือไม่ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา หัวเราะก่อนกล่าวว่า ก็คงตามหลักคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อถามอีกว่ากรณีเคยสัญญาแล้วกลับคำโกหกจะเข้าเงื่อนไขหรือไม่ นายปกรณ์ หัวเราะก่อนตอบว่า ถ้าอย่างนั้นก็โดนกันหมดเลย อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายเมื่อถามว่าดูจากรายชื่อแล้วมีคนที่จะไม่รอดหรือไม่ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า ยังไม่เห็นรายชื่อ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...