"หมอมิ้ง" บอก อยู่ที่ สลค.ปม พปชร.ทวงเอกสารกรอกคุณสมบัติ รมต.ให้ "บิ๊กป๊อด"

"นพ.พรหมินทร์" เลขาฯ นายกฯ ปัดตอบ ปม พปชร.ทวงเอกสารกรอกคุณสมบัติรมต.ให้ พล.ต.อ.พัชรวาท บอก อยู่ที่ สลค.จะส่งหรือไม่ ไม่ตอบ รายชื่อ ครม.จะเสร็จสิ้น นำทูลเกล้าฯ ถวาย เมื่อใด บอกอยู่ที่ความพร้อม

วันที่ 27 ส.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ทุกพรรคได้เสนอเข้ามาเรียบร้อยแล้ว การตรวจสอบโดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังดำเนินการอยู่ เมื่อถามว่า ได้มีการพิจารณารายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ครบทั้ง 4 คน ที่เสนอมาหรือไม่ และได้มีการพิจารณาดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ เลขาธิการนายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้เนื่องจากบางพรรคยังมีความสับสน และยังมีความไม่แน่นอนภายใน ซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งรายชื่อมาแล้วแต่ยังมีความสับสนในบางตำแหน่ง

เมื่อถามว่า ได้มีการขีดเส้นหรือไม่ว่า พรรคร่วมรัฐบาลที่จะส่งรายชื่อจะต้องสามารถเคลียร์ตัวเองได้เสร็จสิ้นเมื่อใด นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อำนาจการตั้ง ครม.อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งเราคงไม่ไปก้าวล่วง เพราะสุดท้ายแล้ว จะอยู่ที่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ที่ผ่านมามีข่าวคาดการณ์กันไปต่างๆ นานา ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง และตนขอไม่เปิดเผยชื่อใดๆ

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐจำเป็นต้องมาทั้งพรรคหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เราทำตามกฎหมาย ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำมาไม่ครบทั้ง 4 คน ของพรรคพลังประชารัฐ เลขาธิการนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ใช่นายกรัฐมนตรีตอบแทนไม่ได้

เมื่อถามว่า กรณีของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ มีความชัดเจนอย่างไร หลังจากที่ได้ออกหนังสือทวงใบกรอกประวัติรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เอกสารของพล.ต.อ.พัชรวาท ทางพรรคพลังประชารัฐได้ส่งมาให้เรียบร้อยแล้ว แต่ส่วนของ สลค.จะส่งใบกรอกประวัติไปให้หรือไม่ อยู่ที่ สลค.

...

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการกำหนดเวลาไว้หรือไม่ว่า จะนำรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเมื่อใด นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เมื่อพร้อม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...