“สุทิน” กั๊ก ไม่ตอบนั่งคุม กห. ที่เดิม ไม่รู้เหล่าทัพดอดคุยผู้นำจิตวิญญาณเพื่อไทยหนุน

“สุทิน คลังแสง” หน้าสดใส ยังกั๊กตอบปมยังนั่งเก้าอี้กระทรวงกลาโหม ไม่ติดหากพลาดหวังต้องกลับสภาฯ บอก เราสิงห์สภาฯ อยู่แล้ว มองมุมกลับ เครื่องบินสะดุดไปไม่ถึงปลายทาง เป็นเคล็ดได้กลับมาที่เดิม ไม่รู้ ลือ ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าพบ ผู้นำจิตวิญญาณเพื่อไทย เชียร์ตัวเอง  

วันที่ 27 ส.ค. 2567 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึง กระแสข่าวหนาหูว่ายังมีชื่อกลับเข้ามานั่งต่อในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ตนยังไม่ทราบ  ส่วนที่เมื่อวานนี้มีข่าวว่าไปกรอกประวัติ ยืนยันว่าไม่มี เป็นเรื่องเข้าใจผิดไปส่งเอกสารอื่น 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าผู้นำเหล่าทัพได้เข้ากับผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เพื่อหนุนชื่อของนายสุทินเป็นรัฐมนตรีต่อ  เพราะหากพรรคเพื่อไทยจะมาคุมกลาโหมอยากได้นายสุทินมากกว่านายภูมิธรรม นายสุทินระบุว่า ตนไม่ทราบ ว่ามีใครไปคุยกับใคร ตนไม่ทราบ 

เมื่อถามย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายสุทินกับผู้บัญชาการเหล่าทัพขณะนี้เป็นอย่างไร นายสุทินระบุว่า ที่ผ่านมาก็ถือว่าดี ทำงานได้รับความร่วมมือทำงานทุกอย่าง ส่วนจะถึงขั้นไปเชียร์ผม หรือไม่นั้นผมไม่รู้ 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าชื่อของนายสุทิน และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ติดอยู่ในชื่อสำรอง นายสุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ส่วนน้อยใจหรือไม่ นายสุทินระบุว่า ไม่มีน้อยใจหรอก พูดก็พูดเถอะตนเป็นคน ไม่ค่อยติดยึด มีงานทำหลายอย่าง อยู่ก็ทำงานสนับสนุนกองทัพได้ความมั่นคงทำงานได้ ตนอยากทำงานเรื่องสันติภาพ เพราะสนุกด้วย 

เมื่อถามว่าหากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ไม่มีชื่ออาจถูกโยกไปอยู่สภา จะสามารถทำงานได้หรือไม่  นายสุทิน ระบุว่า ก็ทำได้ตนยังเป็น สส. อยู่ ก็เป็นงานถนัดที่เราอยู่ในสภา เราเป็นสิงห์สภาอยู่แล้ว  

...

ส่วนที่ยังไม่มั่นใจเพราะยังไม่มีสัญญาณมาจากพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสุทินระบุว่า ตนถามใครก็ยังไม่มีใครมั่นใจ และยังไม่ได้พูดคุยกับ ผู้ใหญ่ในพรรค  เพราะตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเมื่อวานนี้ มาแล้วก็ตั้งใจจะเดินทางไปจังหวัดแพร่ แต่ก็ไปไม่ได้  และยืนยันว่าไม่มีถอดใจอะไร 

ส่วนที่เครื่องบินขัดข้องวันนี้จนมีการมองว่านายสุทินจะไปไม่ถึงปลายทาง นายสุทินกลับมองว่า บางคนก็มองเคล็ดนี้อีกแบบ ว่ากลับมาอยู่ที่เดิมลงจอดที่ดอนเมือง  แล้วแต่คนจะมอง  โดยช่วงนี้นายสุทินตอบอย่างอารมณ์ดี หัวเราะ จนสื่อแซวว่ารอบนี้หน้าตาสดใส ไม่ปากซีดปากเซียวท้องเสีย เหมือนครั้งที่แล้ว นายสุทิน ระบุว่า ก็ยิ้มได้อยู่แล้ว มันอยู่ที่ร่างกาย 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า เมื่อคืนนี้นายสุทินได้ พบผู้ใหญ่ในพรรค และกรอกเอกสารรัฐมนตรี นายสุทินยิ้ม ก่อนจะกล่าวว่าไม่มี ยืนยันว่ายังไม่ได้กรอกเอกสาร  มีแต่กรอกเอกสารอื่น  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...