"ณัฐชา" โต้ "พรเพชร" ให้เป็นกลาง ปม ไม่ให้ฉายภาพเศรษฐากินข้าวนายทุน

"ณัฐชา" สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โต้ ประธานสภา ขอให้เป็นกลาง ปม ไม่ให้ฉายภาพเศรษฐากินข้าวนายทุน ชี้ วันนี้ พรรคก้าวไกลอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาล ยิ่งดึก ยิ่งร้อนแรง ขอบรรยากาศอภิปรายเป็นไปด้วยดี 

วันที่ 12 ก.ย. 2566 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษก และ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ กรณีที่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล จะอภิปรายนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต แต่ไม่ได้รับอนุญาตจาก นายพรเพชร วิชิตชลชัย ทำหน้าที่ประธานสภาเมื่อคืนนี้ โดยได้รับแจ้งไม่ให้ฉายภาพนายเศรษฐา รับประทานอาหารกับกลุ่มนายทุนในการอภิปรายในสภา ทั้งที่ภาพดังกล่าวได้นำมาจากเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเช้าวันนี้ในการประชุมก็ยังไม่ได้ กระทั่งนายเซีย จำปาทอง ได้มีการปรับแก้ไขภาพ

นายณัฐชา ระบุว่า ในฐานะที่เป็นฝ่ายค้าน ซึ่งมีเพียงช่องทางเดียวในการซักถามแทนประชาชนคือการอภิปรายในสภา ซึ่งจะต้องมีภาพประกอบหลายภาพ อาจสร้างความไม่สบายใจให้หลายคน หากเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ แต่ขอไม่ต้องกลัวว่า ภาพจะสร้างความเสียหาย ขอให้เตรียมคำตอบดีกว่า ว่า คำตอบที่ประชาชนต้องการค่าแรงที่หาเสียงไว้ การปฏิรูปกองทัพ การยกเลิกเกณฑ์ทหาร ปฏิรูประบบราชการ เตรียมคำตอบไว้ดีกว่ามากีดกันฝ่ายค้าน และวันนี้เหลือระยะเวลา 1 วัน อยากให้บรรยากาศทำงานของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก้าวไปด้วยดี

ทั้งนี้ นายณัฐชา เรียกร้องไปยังให้ประธานสภา 2 คน ช่วยสนับสนุนการอภิปรายฝ่ายค้าน ภาพต่างๆ ปล่อยเป็นหน้าที่รัฐบาล ไม่ต้องออกโรงแทน

สำหรับการประเมิน การอภิปราย นายณัฐชา ตอบว่าเมื่อวานนี้ สิ่งประชาชนสนใจ คือ ค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ซึ่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อภิปรายว่า จะทำ แต่คำตอบยังมีข้อสงสัยว่า ที่จะช่วยเหลือประชาชนนั่น ว่าเป็นการช่วยเฉพาะบางกลุ่มไม่ถ้วนหน้าหรือไม่ ไม่เหมือนที่เคยหาเสียงไว้ มีหลายคำตอบที่ยังมีความเคลือบแคลงสงสัย รวมไปถึงการลดค่าพลังงานด้วย

...

ส่วนวันนี้ พรรคก้าวไกล จะมีนายพริษฐ์ วัชรสิทธุ อภิปรายเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการกระจายอำนาจ นายรังสิมันต์ โรม อภิปรายเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จะอภิปรายภาพรวมของนโยบายรัฐบาล โดยระบุว่า ยิ่งดึกยิ่งร้อนแรง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...