พปชร.ทวงแบบกรอกประวัติ รมต.ให้ “พัชรวาท” ชี้ ต้องให้เวลานายกฯ พิจารณา

"ไพบูลย์" ชี้ต้องให้เวลานายกฯ พิจารณาหนังสือ พปชร.ทวงแบบกรอกประวัติ รมต.ให้ “พัชรวาท” มั่นใจนายกฯ ไม่ผิดสัญญาประชาคม อุบดำเนินการอย่างไร หากสุดท้ายไร้ชื่อ "บิ๊กป๊อด"

วันที่ 26 ส.ค. 67 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรค พปชร. มีหนังสือถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอการแต่งตั้งรัฐมนตรี ให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. ว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน ต้องให้มีความชัดเจนก่อน เพราะขณะนี้ยังไม่ชัด เนื่องจากเพิ่งส่งหนังสือไปเมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ ซึ่งต้องมีขั้นตอนก่อนที่หนังสือจะไปถึงนายกฯ ซึ่งนายกฯ ต้องใช้ดุลยพินิจ เพราะเป็นเรื่องระหว่างพรรค พปชร.และนายกฯ ซึ่งเราดำเนินการตามขั้นตอนของข้อบังคับพรรค เพราะฉะนั้นต้องให้เวลา

เมื่อถามว่า หากมีการผิดสัญญาประชาคมจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า ยังไม่อยากพูด แต่ตนเชื่อว่านายกฯ จะปฏิบัติทุกอย่างให้เป็นไปตามข้อตกลง ซึ่งส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีปัญหาถึงขนาดนั้น และตนมั่นใจว่านายกฯ คงยึดตามข้อตกลง เพราะเป็นแนวทางและหลักการที่ต้องทำตามกติกาและสัญญาประชาคมที่ได้ทำกันไปแล้ว ซึ่งได้มีการตกลงต่อสาธารณะ สังคมรับรู้

เมื่อถามว่า สุดท้ายหากไม่มีชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท จะดำเนินการอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า รอไปก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น อย่าเพิ่งไปพูดอะไรที่เลยขั้นตอน เพราะนายกฯ อาจไม่ทราบเรื่องอะไรเลย เพราะฉะนั้นต้องให้เวลาท่านพิจารณา ส่วนจะมีการเตรียมแผนขั้นต่อไปหรือไม่นั้น ตนไม่อยากพูดอย่างนั้น เพราะทุกอย่างเราทำตามข้อบังคับพรรค ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดจากกฎหมายพรรคการเมือง.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...