“นายกฯ อิ๊งค์” เข้าตึกชินวัตร 3 คาดหารือติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

“นายกฯ อิ๊งค์” เปลี่ยนรถเข้าตึกชินวัตร 3 คาดหารือติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมรับมอบงานต่อจากรัฐบาล “เศรษฐา”

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. มีบรรดาทีมงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามา นำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 จากนั้นเวลา 09.35 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง พร้อมพูดคุยกับทีมงานบริเวณหน้าอาคารด้วยสีหน้าจริงจัง ซึ่งคาดว่าการหารือของนายกรัฐมนตรีจะพูดถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ล่าสุดน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ จ.สุโขทัย

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามีทีมงานของกระทรวงพาณิชย์เดินทางมาที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ด้วย เพื่อส่งมอบงานในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และจะพูดคุยถึงเรื่องการส่งออกสินค้าของไทยไปยังต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะมีกำชับในการควบคุมดูแลสินค้าอุปโภคบริโภคในพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์เฝ้าระวังไม่ให้ผู้ประกอบการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงที่ประชาชนเดือดร้อน

...

ต่อมาเวลา 09.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามา คาดว่าเพื่อที่จะพูดคุยถึงการส่งมอบงานให้กับนางสาวแพทองธารรับทราบก่อนที่จะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งกำหนดการของนางสาวแพทองธารในวันนี้จะมีประชุมติดตามงานที่อาคารชินวัตรจนถึงช่วงเย็น โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีมีผู้ไปร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคเพื่อไทย เพียงแต่หันมาโบกมือทักทายก่อนเข้าอาคาร ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนรถคันใหม่ จากเดิมที่นั่งรถเบนซ์สีบรอนซ์เทาทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร มาเป็นรถตู้ฮุนไดสีดำ ทะเบียน พพ 267 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและวันแรกหลังจากได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่มีการเปลี่ยนรถ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...