“อิ๊งค์” ลุยน้ำแจกของ เสียงสั่นสงสารชาวบ้านเจอน้ำท่วม คนแห่ถ่ายรูปบอกนายกฯ สู้ๆ

“แพทองธาร” นั่งเรือลุยน้ำแจกถุงยังชีพ เสียงสั่นเครือสงสารชาวบ้าน บอก ปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่เร่งแผนช่วยเหลือเต็มที่ ก่อนไปเยือนโรงทานวัดพระธาตุแช่แห้ง มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน พร้อมลุยน้ำชุมชนม่วงตึ๊ด ให้กำลังใจ ด้านชาวบ้านแห่ถ่ายรูป บอก นายกฯ สู้ ๆ

วันที่ 24 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 12.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อมายังชุมชนบ้านภูมินทร์-ท่าลี่ และได้ลงเรือ พร้อมไปกับ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูง จนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องตัดกระแสไฟ โดยชาวบ้านต่างยินดีที่ได้พบ น.ส.แพทองธาร ที่เดินลุยน้ำมาถึงขอบเรือ พร้อมขอบคุณที่ได้เดินทางมาเยี่ยมถึงพื้นที่และระบุว่า ดีใจที่เห็น น.ส.แพทองธารมาด้วยตัวเอง และขอให้มาบ่อย ๆ ประชาชนจะได้มีกำลังใจ บางส่วนได้ขอถ่ายภาพเซลฟี่กับ น.ส.แพทองธาร ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ได้ทักทายสอบถามความเป็นอยู่ ส่งยิ้มและบอกกับประชาชน ว่าขอให้ทุกคนอดทนและเป็นกำลังใจให้

ขณะที่ น.ส.แพทองธารได้ส่งยิ้มและบอกกับทุกคน โดยเฉพาะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมและอาศัยอยู่บนบ้านเรือนว่า ขอให้ทุกคนอดทนและเป็นกำลังใจให้ พร้อมสอบถามถึงความเป็นอยู่ และสิ่งของจำเป็นที่ต้องการมากที่สุด ก่อนที่จะมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

...

ภายหลังลงเรือให้กำลังใจชาวบ้านชุมชนบ้านภูมินทร์-ท่าลี่ อ.เมืองน่าน นางสาวแพทองธาร เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จากที่เข้าไปดูปริมาณน้ำยังท่วมสูงอยู่และชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ได้ให้กำลังใจ และทาง สส.ของพรรคจะได้มอบอาหารและน้ำให้ แม้ชาวบ้านจะลำบาก แต่ก็ยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้ เหมือนกับเราได้กำลังใจจากชาวบ้านกลับมา

ส่วนที่ชาวบ้านอยากให้ลงพื้นที่บ่อย ๆ นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนตัวก็อยากมา และเมื่อได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มตัวแล้ว ก็จะมาทันทีแน่นอน แต่วันนี้มาในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมกับ สส.ของพรรค ช่วยกันดูเรื่องความเป็นอยู่ทั้งอาหารการกิน

“จากที่ได้ดูสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ก็น่าสงสาร แต่ชาวบ้านไม่ได้มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ แต่ก็มีชาวบ้านบางท่านถึงกับร้องไห้เลย ดีใจที่ได้เจอ ก็ได้แต่ช่วยเป็นกำลังใจให้กัน และเมื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการก็จะเร่งช่วยเหลือ รวมทั้งมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในภาคเหนือ รวมทั้งภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ตก็ยังมีปัญหา” น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือในช่วงที่กล่าวถึงชาวบ้านยังเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนว่าชาวแพร่จะรู้สึกเสียใจที่วันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ลงพื้นที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของสนามบิน และเรื่องของสภาพอากาศ ความจริงอยากไปมากจึงให้ สส.ในพื้นที่ เข้าไปดูแล ซึ่งก่อนที่จะเดินทางก็เช็กแล้วแต่ไม่คิดว่าสภาพอากาศจะเปลี่ยน

เมื่อถามว่ากังวลสถานการณ์น้ำหรือไม่ที่อาจจะมากกว่าปีอื่น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในหลายพื้นที่ขณะนี้ก็เริ่มดีขึ้น ระดับน้ำเริ่มลดลง อย่างที่จังหวัดน่านเจ้าหน้าที่ก็ได้รายงาน ว่าสถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่แน่นอนว่ากำลังใจยังเป็นสิ่งสำคัญ ให้กำลังใจตอนไหนก็ยังไม่สาย ยอมรับว่าพื้นที่ภาคกลางตอนนี้ จะมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำไว้พอสมควร จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิดจาก สส.อีกครั้ง

จากนั้นเวลา 13.45 น. น.ส.แพทองธาร ได้พาคณะ เดินทางไปที่วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง อ.ภูเพียง จ.น่าน เพื่อดูโรงทานทำอาหารแจกจ่ายประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่มารับความช่วยเหลือ พร้อมร่วมทอดหมูกับอาสาสมัครที่โรงทาน จากนั้น เวลา 14.15 น. น.ส.แพทองธาร และคณะ ได้เดินทางต่อมายังที่บ้านม่วงตึ๊ด ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง มีประชาชนรอให้การต้อนรับจำนวนมาก และตะโกนส่งเสียง “นายกฯ สู้ ๆ” และขอถ่ายภาพร่วมกับ น.ส.แพทองธาร จำนวนมาก

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ได้เดินลุยน้ำเข้าไปแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับประชาชนในบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมขังอยู่ พร้อมสอบถามถึงสภาพความเป็นอยู่ แสดงความห่วงใย และให้กำลังใจให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ น.ส.แพทองธาร มีกำหนดการที่จะเดินทางไปที่ยังตำบลกองควาย หรือ บ้านน้ำครกเก่า อำเภอเมือง จังหวัดน่าน แต่ถนนถูกน้ำตัดขาด จึงมอบถุงยังชีพ ให้กับ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ไปแจกจ่ายต่อ พร้อมกำชับให้รีบส่งของไปให้ถึงมือประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...