"กำแพงอิฐ" สภาหมื่นล้านร่วง เดชะบุญ คนงานหลบทัน 2 คน เจ็บเล็กน้อย

ระทึก! "กำแพงอิฐ" สภาฯ มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทร่วง ขณะช่างกำลังซ่อมแซม เหตุกำแพงมีอาการบวมน้ำและแอ่น เดชะบุญ 2 คนงาน เจ็บเล็กน้อย คนหนึ่งคิ้วแตก อีกคนมีรอยถลอกที่แผ่นหลัง

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 ส.ค. 2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์สื่อ เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) ว่า ได้ตรวจรับอาคารรัฐสภาแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ในระหว่างนี้ยังมีการซ่อมแซมงานในส่วนต่างๆ ของอาคารรัฐสภา โดยที่บริเวณโซนกลาง สระมรกต ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคารสุริยัน ที่ใช้เป็นห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เชื่อมกับทางเดินชั้น 3 ไปสู่บริเวณสระมรกต ซึ่งเป็นโซนห้องทำงานของ สส.และประธานกรรมาธิการต่างๆ ได้มีคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 3 คน ขึ้นนั่งร้านเหล็กเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมผนังอิฐด้านนอกอาคารบริเวณช่วงรอยต่อที่เป็นแผ่นไม้ตะเคียนทองกับอิฐแดงซึ่งสูงประมาณชั้น 3

โดยบริเวณดังกล่าว อยู่ติดกับสวนหย่อม ตรงข้ามห้องผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภา ระหว่างที่ช่างกำลังซ่อมผนังอิฐซึ่งมีอาการบวมน้ำและแอ่นออกจากแนวอาคารได้เหตุระทึกเมื่อแนวกำแพงอิฐยาวประมาณ 3 เมตร สูงราว 1.2 เมตร พังลงมากระแทกกับนั่งร้าน ก่อนร่วงกราวลงมาที่พื้นส่งเสียงดังสนั่นและฝุ่นตลบไปทั่วบริเวณ เดชะบุญที่คนงานทั้ง 3 หลบได้ทัน แต่มีคนงานบาดเจ็บ 2 คน โดยคนหนึ่งคิ้วแตก ส่วนอีกคนมีรอยถลอกที่แผ่นหลัง และมีแผลถูกเศษอิฐบาดที่เท้า

...

ต่อมา หัวหน้าคนงานได้มาตรวจสอบและนำผู้บาดเจ็บไปรักษาอาการที่ห้องพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารได้เข้ามาตรวจสอบและตักเตือนว่า ซ่อมแซมอาคารเหตุใดไม่ใส่อุปกรณ์หมวกนิรภัย เพื่อป้องกันไว้อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...