“ภูมิธรรม” เผย ดินสไลด์ภูเก็ตคลี่คลายแล้ว บิ๊กคลีนนิ่งพรุ่งนี้-เตรียมไปเหนือดูน้ำท่วมต่อ

“ภูมิธรรม เวชยชัย” เผยสถานการณ์ภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกหนักเกิดดินสไลด์ ทางจังหวัดเตรียมบิ๊กคลีนนิ่ง 24 ส.ค. ขณะที่ตนเองและ “อนุทิน” จะลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วม เชียงราย-น่าน พรุ่งนี้ เพื่อดูปัญหาในพื้นที่

วันที่ 23 ส.ค. 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และเกิดดินสไลด์ลงมาจากเขาถล่มทับบ้านเรือนผู้อยู่อาศัย ต.กะรน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมได้สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเร่งช่วยเหลือประชาชน ส่วนพื้นที่เกิดดินสไลด์ขณะนี้ได้รับรายงานสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยจะเร่งเข้าสำรวจพื้นที่ความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยในวันที่ 24 ส.ค. ทางจังหวัดจะทำการบิ๊กคลีนนิ่ง ขณะที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในวันพรุ่งนี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือประชาชน

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า ขณะที่ตนพร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย และนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยใน จ.เชียงราย ในวันพรุ่งนี้

และวันที่ 25 ส.ค. ตนจะลงพื้นที่ตรวจและติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง จ.เชียงราย และ จ.น่าน เพื่อดูว่าในพื้นที่มีปัญหาอะไร และหากสิ่งใดสามารถสั่งการได้เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมนำถุงยังชีพกว่าหนึ่งหมื่นชุดไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีสิ่งของจากกระทรวงพาณิชย์ทยอยลงไปมอบให้กับประชาชนที่ จ.น่าน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขอความร่วมมือในพื้นที่ไม่ต้องเดินทางมาให้การต้อนรับ ขอให้ไปช่วยเหลือประชาชน

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...