"พัชรวาท" กำชับทุกหน่วยเร่งช่วยประชาชน ประสบภัยน้ำท่วม "จ.แพร่-น่าน"

"พัชรวาท" สั่ง "จนท.กรมอุทยานฯ-กรมป่าไม้" เร่งช่วยเหลือน้ำท่วม จ.แพร่-น่าน ย้ำเจ้าหน้าที่บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปในทิศทางเดียวกัน กำชับทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ แม้เป็นช่วงสุญญากาศทางการเมือง แต่ขอให้ลุยงานต่อ  

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 67 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการและกำชับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และกรมป่าไม้ ให้เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งใน จ.แพร่ และ จ.น่าน ซึ่งขณะนี้ถือว่าอยู่ในช่วงวิกฤติอย่างมาก อีกทั้งได้ขอให้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จะได้แบ่งกันทำงานกันแบบคนละไม้คนละมือ

ขณะนี้ได้รับรายงานจาก นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ว่า ได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปในพื้นที่ พร้อมนำเครื่องมืออุปกรณ์เข้าไปในพื้นที่ที่ประสบภัยตั้งแต่ช่วงที่สถานการณ์ยังไม่วิกฤติ โดยได้เข้าไปช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงให้อยู่ในจุดที่ปลอดภัย 

...

ขณะที่ กรมทรัพยากรน้ำและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้จัดเตรียมน้ำสะอาดเพื่อนำไปมอบให้ประชาชน ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่พบว่ามีสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น หรืออุปกรณ์การช่วยเหลือประชาชนยังไม่เพียงพอ ก็สามารถที่จะแจ้งเข้ามาได้ ตนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

"อย่างไรก็ตามแม้ว่าช่วงนี้จะอยู่ในช่วงสุญญากาศทางการเมือง ก็ขอให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ต่อเนื่อง เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป" พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...