'เดชอิศม์'โยนมติพรรคปชป.เคาะร่วมรัฐบาล ลั่นทิ้งอดีตถึงเวลารีเซ็ต

ที่รัฐสภานายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลาในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางพรรคในการร่วมรัฐบาล ว่า เบื้องต้นเราพูดคุยกันว่า มอบอำนาจให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค หากมีการทาบทามร่วมรัฐบาลก็จะผ่านนายเฉลิมชัยคนเดียวเท่านั้น ทั้งนี้หากมีการเทียบเชิญก็จะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค  เบื้องต้นนายเฉลิมชัย  จะเรียกประชุมช่วงเย็นวันนี้ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีการเทียบเชิญแล้วหรือไม่ แต่ช่วงเย็นได้พบนายเฉลิมชัยคงมีโอกาสถาม

ซึ่งถ้ามีมติพรรคร่วมรัฐบาลก็จะต้องพูดคุยว่าจะมีเงื่อนไขอะไรบ้างเหมือนครั้งที่แล้วฝ่ายที่เห็นว่าควรร่วมรัฐบาล61คะแนนไม่เห็นชอบ16คะแนน ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ลาจะลาออกอีก15คนก็ร่วมรัฐบาล ซึ่งจะยึดแนวทางเดิมยืนยันว่า ต้องเป็นมติพรรค

ดังนั้นหากมีโอกาสได้เข้าร่วมรัฐบาล ก็มีโอกาสทำประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชน ถ้ามีโอกาสก็ไม่ควรทิ้งโอกาสย้ำว่า ธรรมชาติของนักการเมือง คือมาเป็นผู้แทน ช่วยเหลือประชาชน

เชื่อว่าเมื่อมีมติพรรคทุกคนก็พร้อมที่จะยึดมติพรรคไม่ทำให้พรรคแตก

 

ขณะที่กรณีอดีตเคยอภิปรายพรรคเพื่อไทยในสภาฯ แต่ก็จะไปร่วมรัฐบาลนั้น นายเดชอิศม์ มองว่า ต้องรีเซตประเทศไทย ไม่ใช่โกรธกันตั้งแต่อดีตจนต่อไปก็ต้องโกรธด้วย ต้องมองประเทศ และประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายเดชอิศม์ ยังกล่าวถึงคุณสมบัติของคนที่พร้อมที่เป็นรัฐมนตรี ว่าส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่เคยต้องคดี และมีคุณสมบัติพร้อม แต่จะได้รับตำแหน่งหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. รวมทั้งจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ด้วย 

พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยนัดเจอกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ เพราะจะร่วมหรือไม่ร่วม เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองอื่น 

นายเดชอิศม์ยังกล่าวว่า ส่วนตัว ยอมรับว่า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่จะเข้าร่วมหรือไม่ มอบให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ

นายเดชอิศม์ ยังกล่าวถึงกรณีการทิ้งพรรคประชาชนให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่โดดเดี่ยวว่า แล้วแต่มุมมอง ส่วนตัว ต้องการสร้างผลงานให้พรรค และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งหากสร้างผลงานเด่นได้ ก็สามารถพูดกับประชาชนได้ ประชาชนก็ไม่ลงโทษ  เพราะจากการพูดคุยกับประชาชนพื้นที่ตัวเองในจังหวัดสงขลา สนับสนุนให้ร่วมรัฐบาล เพื่อสร้างผลงานช่วยเหลือประชาชน  เช่นเดียวกับ สส.ทุกเขตของพรรค ที่ถามคนในพื้นที่ ก็พูดเหมือนกัน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...