“หมอมิ้ง” เผยชื่อ ครม. ส่งมาหมดแล้ว รอตรวจสอบ ปัดตอบมี ปชป. บอกเขาใส่ซองมา

“นพ.พรหมินทร์” เผยชื่อ ครม. ส่งมาหมดแล้วรอตรวจสอบ ต้องรอบคอบที่สุด คาดเสร็จใน 1 สัปดาห์ ปัดตอบมีประชาธิปัตย์หรือไม่ บอก เขาใส่ซองมา

เมื่อเวลา 09.59 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียงแฟนคลับส่งเสียงให้กำลังใจ จากนั้นเวลา 10.04 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาถึง หลังจากไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมือง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยมีแฟนคลับเข้าไปแสดงความยินดี

นพ.พรหมินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า ตอนนี้ส่งมาเรียบร้อยและกำลังส่งตรวจ ส่วนรายชื่อมีเกินจำนวนเพราะต้องตรวจทุกคนเผื่อไว้ด้วย ผู้สื่อข่าวถามต่อ ที่เกินจำนวนไว้เป็นสำรองในกรณีคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ ระบุว่า ไม่เชิงสำรอง ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่อยู่ในการพิจารณา

...

ส่วนคำถามว่าพรรคพลังประชารัฐส่งเกินจำนวนหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า “ขออนุญาตไม่ตอบนะครับ” เมื่อถามต่อไป พรรคประชาธิปัตย์ส่งรายชื่อมาด้วยหรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า “ไม่ทราบครับ เขาใส่ซองมาผมไม่ได้ดู” ขณะที่เมื่อย้ำ วันนี้ถือว่าปิดรายชื่อจบแล้วใช่หรือไม่ และเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ นายแพทย์พรหมินทร์ ยอมรับว่าใช่ กำลังตรวจคุณสมบัติอยู่ พร้อมเผยว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็เหมือนกัน ส่งหมดแล้ว

ทางด้านคำถาม คาดว่าจะส่งตรวจสอบคุณสมบัติได้ในวันไหน นพ.พรหมินทร์ ระบุว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเยอะกว่าปกติ แต่กระบวนการต่างๆ ทางฝ่ายของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะทำให้ได้ รอบคอบที่สุด ในเวลาที่เหมาะสม สำหรับกระแสข่าวขอความร่วมมือองค์กรอิสระต่างๆ ที่เป็นหน่วยตรวจสอบเข้ามาร่วมตรวจสอบคุณสมบัติตรงนี้ด้วยนั้น นพ.พรหมินทร์ เผยว่า คือข้อมูลมันต้องไปอย่างนั้นอยู่แล้ว และปกติก็ต้องทำอย่างนั้น คือจำเป็นจะต้องเช็กหลายๆ ทางเพื่อตรวจสอบให้เกิดความรอบคอบ และคงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือนอย่างที่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...