“พิเชษฐ์” สั่งตั้งระฆังร้องทุกข์ยุคพ่อขุนฯ หน้าอาคารรัฐสภา ให้ประชาชนมาร้องทุกข์

รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน” สั่งตั้งระฆังใบใหญ่ให้ประชาชนร้องทุกข์ ลั่นเป็นสไตล์ส่วนตัว แม้สวนทาง Smart Parliament⁣ ในยุค “ชวน หลีกภัย” ด้านเจ้าหน้าที่แจงเพื่อความสะดวกของประชาชน

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่อาคารรัฐสภา ฝั่งวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 สั่งการให้นำระฆังใบใหญ่มาตั้งบริเวณด้านหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์และทำให้ประชาชนสังเกตได้ง่าย โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องอยู่⁣

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การตั้งระฆังร้องทุกข์เป็นการย้อนยุคไปคล้ายสมัยพ่อขุนรามคำแหง แห่งกรุงสุโขทัย เมื่อหลายร้อยปีก่อน สวนทางกับการเดินหน้านโยบาย Smart Parliament ตั้งแต่ยุค นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาหรือไม่ นายพิเชษฐ์ ระบุว่า เป็นสไตล์ใครสไตล์มัน⁣

ด้านเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงว่า ระฆังดังกล่าวเป็นไอเดียของนายพิเชษฐ์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการร้องทุกข์ของประชาชนให้เป็นที่สังเกตได้ง่าย เพื่อความสะดวกของประชาชนไม่จำเป็นต้องไปที่จุดยื่นหนังสือ บริเวณศาลาแก้ว ภายในอาคารรัฐสภา ⁣

โดยเฉพาะในวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร คือ วันพุธ-พฤหัสบดี จะมีประชาชนเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก แต่หากใครอยากเข้ามาถึงจุดยื่นหนังสือที่ศาลาแก้ว เพื่อแถลงข่าวก็สามารถเข้ามาได้ตามปกติ

...

ภาพ : วัชรชัย คล้ายพงษ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...