"ไผ่ ลิกค์" ยัน พปชร. คงโควตา รมต.4 ตำแหน่ง ยัน ยังรัก-เคารพ "บิ๊กป้อม"

"ไผ่ ลิกค์" เผย พปชร. คงโควตารัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง พร้อมเน้นย้ำความสำคัญเร่งจัดตั้ง ครม. ยัน รักและเคารพ "ลุงป้อม" เหมือนเดิม ปัด กระแสเข้าพบ "เฉลิมชัย" หัวหน้า ปชป.

วันที่ 21 ส.ค. ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้เสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน (20 ส.ค.) ส่วนจำนวนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็จะประมาณเดิม (เดิมคือ 4 เก้าอี้) ซึ่งเมื่อเช้านี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้พูดคุยกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทยโดยเท่าที่ทราบมาว่า ได้สัดส่วนประมาณเดิม

ส่วนสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรี จะสอดคล้องกับจำนวน สส.หรือไม่ นายไผ่ บอกว่า จริงๆ เราทำงานเป็นพรรครวมกันก็เชื่อว่า จำนวนก็ต้องสอดคล้องกัน

พร้อมย้ำว่า เนื่องจากมีจำนวน สส.พรรคพลังประชารัฐ และสส.จากพรรคเล็ก ตนจึงอยากบอกว่าเรื่องตัวเลขไม่ใช่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญ คือ วันนี้เราต้องทำยังไงก็ได้ให้รัฐบาลรีบสร้างคณะรัฐมนตรีให้ได้ และเชื่อว่าหลังจากที่ตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว สิ่งที่ตนได้ยินมาคือประชาชนทุกคนจะได้รับข่าวดีในเรื่องของนโยบายและเชื่อว่าก็จะเป็นอย่างที่ทุกคนต้องการ

...

เมื่อถามว่า นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา จะอยู่ฝั่งร้อยเอกธรรมนัส หรือฝั่งพลเอกประวิตร นายไผ่ บอกว่า นายอรรถกร เป็นน้องของตนก็ต้องอยู่กับตนอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า เราไม่ได้มีปัญหากับทางพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประวิตร ยังรักและเคารพ แต่เราขอทำงานในทิศทางที่เราคิดว่า เป็นข้อมูลที่เราได้รับมาและถูกต้อง และเราเป็นผู้ประสานงานหลักกับทางพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนที่จะเลือกตั้งในสมัยที่แล้ว เราได้ทำงานกับพรรคเพื่อไทยมาตลอดและตนก็เคยอยู่พรรคเพื่อไทย เกิดมาจากที่นั่น และเชื่อว่า ข้อมูลของเราเป็นข้อมูลจริง และเป็นข้อมูลที่ได้รับการกลั่นกรองมาอย่างดี

ส่วน ถ้ามีกลุ่มร้อยเอกธรรมนัสจะมีกลุ่มของพลเอกประวิตรอยู่หรือไม่ นายไผ่ บอกว่า เป็นหน้าที่ของนางสาวแพทองธาร นายกรัฐมนตรี เพราะตนไม่อยากกดดันและสร้างเงื่อนไขการเมืองใดๆ เพราะตอนนี้ประชาชนต้องการให้เสร็จเร็วๆ เพื่อทำนโยบายให้สำเร็จโดยเสร็จสิ้น  พร้อมยืนยันว่า ทำงานร่วมกันได้เพราะทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่บอกว่า ให้เก้าอี้รัฐมนตรีของกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส 3 ที่นั่ง แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องดึงนายสันติ พร้อมพัฒน์ เข้ามาร่วมด้วยนั้น นายไผ่ บอกว่า นายสันติ น่าจะเข้ามาร่วมด้วยอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า เมื่อวานนี้ มีปรากฏภาพนายสันติเข้าไปที่บ้านป่ารอยต่อ เพื่อพบพลเอกประวิตร อาจจะเป็นการเหยียบเรือสองแคมหรือไม่ นายไผ่ บอกว่า ไม่มีใครคนใดที่คิดร้ายกับพลเอกประวิตร ยังรักและเคารพเหมือนเดิม และเชื่อว่า การพูดคุยในลักษณะแบบนี้เป็นไปได้ตลอด

เมื่อถามว่า ถ้ามี สส.14 คน จากฝั่งของพลเอกประวิตร เข้ามารวมกลุ่มกับร้อยเอกธรรมนัส จะเปิดประตูรับหรือไม่ นายไผ่ บอกว่า ตามที่ร้อยเอกธรรมนัส เคยบอกว่า เราเป็นครอบครัว ต้องมีการพูดคุยกัน เพราะเราได้เลือกแล้วว่า เราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ที่นายไผ่และร้อยเอกธรรมนัสเดินทางไปที่บ้านของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายไผ่ บอกว่า ตนอยู่บ้านและตนไม่เห็นนายเฉลิมชัย และก็ไม่ทราบว่า ร้อยเอกธรรมนัส ได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัยหรือไม่ เพราะตั้งแต่เมื่อวานที่แยกกันหลังจากเดินทางไปที่กระทรวงเกษตรฯ ตนก็มาคุยกับผู้สื่อข่าว แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคนในพรรค

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกันระหว่างกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัสกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายไผ่ บอกว่า ไม่ใช่หน้าที่เราที่จะต้องไปคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ อย่างที่บอกว่า กลุ่มของเราจะไม่กดดันการทำงานของ นางสาวแพทองธาร และพรรคเพื่อไทย เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้

เมื่อถามถึงเรื่องของคุณสมบัติ ในส่วนของนายไผ่เรียบร้อยดีหรือไม่ นายไผ่ บอกว่า ตนไม่ได้ติดอะไรและไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เพราะเมื่อวันนี้การตีความจริยธรรมออกมาแบบนี้ ก็ค่อนข้างลำบากที่จะพูดว่า ใครได้บ้าง เพราะหากเขาไม่ได้ตำแหน่ง เขาจะโดนกล่าวหาว่า ไม่มีจริยธรรม ในขณะที่เขาต้องเล่นการเมืองต่อ

พร้อมย้ำว่า วันนี้ทุกคนไม่ได้ติดใจชื่อของร้อยเอกธรรมนัส และเท่าที่ทราบ คือ คณะกรรมการกฤษฎีกาและเลขาฯ คณะรัฐมนตรี ก็ต้องระบุ กำหนดกรอบมาก่อนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะได้เห็นหน้าตากัน หรืออาจจะเร็วกว่านั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...